Chế độ ăn uống giúp cải thiện sức khỏe cho người lớn tuổi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo The Times of India, sống một cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc là mong muốn hàng đầu của tất cả mọi người. Nhưng làm thế nào để đạt được điều đó? 

Dưới đây là một số lời khuyên về chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là những người lớn tuổi. 

Ăn các loại rau xanh

Các loại rau xanh như bông cải xanh, bắp cải có chứa các hợp chất tự nhiên, tốt cho tim và thậm chí có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư.

Ăn nhiều rau xanh rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: NHẬT LINH

Ăn đậu

Ăn ít nhất nửa cốc đậu mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Nên bao gồm đậu đen, đậu xanh và đậu trắng trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. 

Đậu là một nguồn protein thực vật vừa rẻ và chứa nhiều chất xơ, giúp giữ cho cân nặng ở mức ổn định, giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhau và cải thiện sức khỏe đường ruột. 

Ăn nhẹ với các loại hạt

Ăn khoảng 60 gram các loại hạt mỗi ngày, tức là khoảng hai nắm có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Có thể bao gồm hạt dẻ cười, quả óc chó và hạnh nhân cùng với đậu phộng,...

Uống nhiều nước hơn

Nhiều người thường có thói quen uống trà và cà phê, nhưng hầu hết lượng hydrat hóa đến từ nước. Chính vì thế uống nước là điều rất cần thiết để duy trì các hoạt động bên trong cơ thể. 

Bên cạnh đó, chúng ta nên hạn chế các loại đồ uống có đường như soda, vì chúng có thể gây ra nhiều tác hại đến với sức khỏe, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi

Ăn ít thịt 

Ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật và đậu là một trong những chìa khóa để có một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài. Ăn rau xanh, đậu phụ và đậu nành như một nguồn cung cấp protein.

Lạm dụng quá nhiều thịt trong bữa ăn hàng ngày có thể dẫn đến béo phì, tăng nguy cơ mắc bệnh gút,... Ảnh: NHẬT LINH

Bạn có thể bao gồm thịt như một món ăn phụ và không nên ăn nó thường xuyên. Lạm dụng quá nhiều thịt trong khẩu phần ăn hàng ngày có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe, chẳng hạn như tăng nguy cơ béo phì, ung thư, ảnh hưởng tới thận,... 

Ăn ít đường

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể ảnh hưởng đến một loạt các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như làm tăng nguy cơ tăng cân, tích tụ mỡ nội tạng, mệt mỏi,... Chính vì thế, chúng ta nên cố gắng giảm thiểu lượng đường bổ sung. Cắt giảm thức ăn hoặc đồ uống có chứa nhiều đường, thay vào đó hãy lựa chọn những thực phẩm lành mạnh hơn, theo The Times of India.

Theo The Times of India.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm