Dấu hiệu bạn đang uống quá nhiều trà

Ngủ không ngon

Mặc dù một số loại trà có công dụng giúp dễ ngủ, thư thái. Tuy nhiên, có một số loại trà chẳng hạn như trà đen thường chứa nhiều caffeine hơn những loại khác và gây ra tình trạng ngủ không ngon.

Các nghiên cứu cho thấy rằng, tiêu thụ 200 mg caffein trước khi đi ngủ từ 6 giờ trở lên có thể có tác động tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Vì caffein ức chế melatonin, hormone gây ngủ . Tất nhiên, nó phụ thuộc vào sự trao đổi chất và lượng caffeine bạn đang tiêu thụ từ các loại trà khác nhau.

Nếu bạn uống hơn 3 tách trà mỗi ngày thì có nhiều khả năng giấc ngủ của bạn sẽ bị ảnh hưởng, theo Eatthis.

Uống quá nhiều trà có thể gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Ảnh: NHẬT LINH

Cảm thấy căng thẳng, bồn chồn

Cũng giống như uống quá nhiều cà phê, uống quá nhiều trà có thể khiến bạn cảm giác lo lắng, bồn chồn hoặc căng thẳng.

Hãy giới hạn lượng caffeine ở mức dưới 200 mg mỗi ngày, tùy theo loại trà và không tiêu thụ quá 3 tách mỗi ngày để mức độ căng thẳng và bồn chồn của bạn được giảm bớt.

Bị ợ chua

Caffein trong trà có thể gây ra các triệu chứng ợ chua bằng cách làm giãn cơ vòng chặn thực quản khỏi dạ dày.

Khi cơ vòng được thư giãn, axit từ dạ dày có thể trào ngược lên thực quản, gây ra cảm giác nóng, kèm theo axit gây ra chứng ợ nóng.

Bị đau bụng thường xuyên

Trà gừng có thể giúp giảm các triệu chứng đau bụng và buồn nôn. Tuy nhiên đó là một minh chứng cho gừng hơn là trà. Trên thực tế, uống quá nhiều trà cũng có thể gây đau bụng và buồn nôn.

Lá trà có chứa tannin, tannin là hợp chất có vị đắng khi tiêu thụ quá nhiều có thể tàn phá các mô trong đường tiêu hóa của bạn.

Nếu bạn bị đau bụng sau khi uống trà, bạn có thể nhai ít bánh mì nướng hoặc pho mát có thể giúp giảm bớt triệu chứng buồn nôn và đau bụng. Bởi vì tannin liên kết với protein và carbs sẽ làm giảm bớt triệu chứng này, theo Eatthis.

Đi tiểu nhiều

Giống như bất kỳ các loại đồ uống khác, chất lỏng khiến bạn đi tiểu nhiều. Tuy nhiên, trà là một chất lợi tiểu, nghĩa là nó khiến bạn đi tiểu nhiều hơn trong ngày.

Trà là một chất lợi tiểu có thể khiến bạn đi tiểu nhiều hơn trong ngày. Ảnh: NHẬT LINH

Nếu bạn thức dậy vào nửa đêm để đi tiểu hoặc số lần đi tiểu trong ngày cản trở lối sống của bạn thì có lẽ đã đến lúc bạn nên suy nghĩ lại về lượng trà mà bạn uống trong ngày.

Bị đau đầu thường xuyên

Trong khi một số loại trà chẳng hạn như trà bạc hà có thể giúp giảm bớt cơn đau liên quan đến đau đầu hoặc chứng đau nửa đầu, thì việc uống quá nhiều trà có chứa nhiều caffeine cũng có thể gây ra tình trạng đau đầu.

Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu hãy thử giảm lượng caffeine tiêu thụ xuống dưới 100 mg mỗi ngày, vì uống trà thường xuyên có thể gây đau đầu tái phát.

Bị mất nước

Trà là một chất lợi tiểu, nó khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Nếu không được bổ sung nước thường xuyên, có thể dẫn đến tình trạng mất nước. Caffeine trong trà làm tăng lưu lượng máu đến thận, thận phải làm việc tích cực và thải nhiều nước hơn.

Tuy nhiên, nó phụ thuộc vào loại trà bạn đang uống. Trà đen thường chứa nhiều caffein hơn và một lượng lớn trà xanh hoặc trà ô long cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình hydrat hóa của bạn. Nhưng với các loại trà thảo mộc thường được khử caffeine bạn sẽ ít bị mất nước hơn.

Nghiên cứu cho thấy rằng, một người sẽ phải uống hơn 500 mg trà, tức là hơn sáu tách mới gây ra tình trạng mất nước và đi tiểu thường xuyên, theo Eatthis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm