Kế hoạch ăn kiêng giảm cân hiệu quả nhất trong ngày Tết

Để giảm cân nhanh chóng, bạn cần phải giữ lượng calo thấp bằng cách duy trì một kế hoạch ăn kiêng lành mạnh như ăn ít chất béo, ít carbs và bổ sung những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Với kế hoạch ăn uống đơn giản này sẽ giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng.

Bữa sáng

Yến mạch, trái cây, sữa chua ít béo đều là những thực phẩm cho một bữa sáng lành mạnh. Bạn có thể trộn hoặc làm sinh tố từ những thực phẩm này.

Ngoài ra, trứng và rau xanh cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân. Bạn có thể làm món trứng tráng, trứng luộc kết hợp với bánh mì hoặc kết hợp trứng luộc măng tây.

Ăn nhẹ buổi sáng

Hãy ăn các loại trái cây tươi bao nhiêu tùy thích. Bạn có thể làm món trái cây dầm, sinh tố hoặc ăn một quả chuối để có thể no tới bữa trưa. Tuy nhiên, đừng ăn gần bữa trưa, hãy ăn cách bữa trưa khoảng ít nhất 1 giờ để hỗ trợ tiêu hóa.

Ăn một quả chuối vào giữa buổi sáng có thể giúp bạn no tới trưa. Ảnh: NHẬT LINH

Bữa trưa

Một dĩa salad trộn là một ý tưởng tuyệt vời cho bữa trưa. Thêm một phần nhỏ protein như cá ngừ, thịt gà… Ngoài ra, hãy bổ sung những thực phẩm lành mạnh như dầu ô liu, quả bơ, khoai lang, chanh và tránh xa các loại chất béo xấu như pho mát và mì ống.

 Ăn nhẹ buổi chiều

Không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng cách tốt nhất để giảm cân nhanh là ăn nhiều trái cây và các loại hạt như hạt hướng dương, hạt bí đỏ…

Ngoài ra, bạn có thể thử vài quả óc chó, hạnh nhân, chúng có hàm lượng chất béo cao hơn, nhưng ăn với lượng vừa phải rất tốt cho cơ thể.

Bổ sung một số loại hạt vào bữa ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: NHẬT LINH

Bữa tối

Một đĩa salad lớn bao gồm nhiều thành phần như rau, củ dền, bơ là một lựa chọn tốt. Bạn cũng nên bổ sung thêm một lượng lớn protein như ức gà, cá hồi.

Bạn cũng có thể bổ sung các loại carbs vào bữa tối như mì ống làm từ lúa mì nguyên cám hoặc một miếng bít tết nạc đã cắt bỏ phần mỡ. Cá cũng là một món ăn phù hợp cho bữa tối.

Đồ uống

Nên uống nhiều nước, tốt nhất là nên uống vài lít nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể uống các loại trà thảo mộc, trà đen và cà phê không đường.

Thực phẩm không nên ăn

Để giảm cân hiệu quả, bạn  nên tránh xa các loại carbohydrate tinh chế, chẳng hạn như bánh ngọt, bánh mì trắng, mì ống hoặc khoai tây chiên.  Bên cạnh đó, nên tránh các loại thực phẩm có đường như bánh kẹo, đồ uống có đường. Khi bạn đang cố gắng giảm cân, bạn nên bỏ qua rượu, theo Woman and Home.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm