Những loại trái cây giàu vitamin C hơn cả cam, quýt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vitamin C rất cần thiết cho hệ miễn dịch của cơ thể con người, đây là chất chống oxy hóa mạnh, đóng vao trò bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công từ các virus hay vi khuẩn.

Khi nói tới việc bổ sung vitamin C từ các thực phẩm tự nhiên, chúng ta thường nghĩ ngay tới cam, quýt. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, ngoài cam quýt có rất nhiều loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin C cao, thậm chí một số loại còn phong phú hơn cam

Tờ Health đã chỉ ra một số loại củ, quả giàu vitamin C mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

Ổi: Một quả ổi chứa 377 mg vitamin C, gấp 4 lần lượng vitamin C bạn cần sử dụng nếu là đàn ông và 5 lần đối với phụ nữ. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C có trong ổi được ước tính cao gấp 4 lần so với quả cam. Đây cũng là loại quả giàu lượng vitamin A, axit folic và chất xơ cùng các khoáng chất khác.

Ổi chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 4 lần so với cam. Ảnh: HẠ QUYÊN

Đu đủ: Bạn có tin không, nửa quả đu đủ lớn đã chứa 238 mg vitamin C. Đu đủ còn là nguồn chất xơ và vitamin A phong phú.

Kiwi: Trong 2 trái kiwi có chứa tới 137mg vitamin C, hàm lượng này gần gấp đôi so với một trái cam. Kiwi cũng rất giàu vitamin K, cung cấp 31% RDA (chỉ số khuyến nghị sức khỏe) của bạn. Cùng với lượng kali, mangan, đồng và chất xơ dồi dào, kiwi là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời.

Súp lơ: Nếu sợ trái cây chua, bạn có thể đưa súp lơ vào chế độ ăn uống của mình. Ước tính trong một quả súp lơ trắng nhỏ chứa khoảng 128 mg vitamin C. Ngoài ra súp lơ cũng chứa nhiều kẽm, vitamin E, A, B, K… cùng nhiều hoạt chất chống ung thư và hỗ trợ chức năng tim mạch vành.

Cải xoăn: Nếu bạn không thích ăn cam, quýt, súp lơ... thì có thể thử món cải xoăn trong bữa ăn của mình. Trong khi cam đáp ứng 113% nhu cầu vitamin C hàng ngày, cải xoăn đáp ứng 134%. So sánh 67 g cải xoăn so với 131g cam, cải xoăn chứa nhiều vitamin C hơn gấp đôi.

Cải xoăn đáp ứng 134% nhu cầu vitamin C của cơ thể. Ảnh: HẠ QUYÊN

Ớt chuông: Ở cùng một trọng lượng 250 g, một trái ớt cung cấp tới 190 mg vitamin C, gần gấp ba lần so với một quả cam. Đặc biệt hàm lượng vitamin C trong ớt chuông đỏ sẽ cao hơn ở ớt màu xanh và vàng, nhưng hai màu này vẫn chứa 120 mg vitamin C, cung cấp tới 200% RDA của bạn.

Mặc dù việc ăn một quả ớt chuông sẽ khó khăn hơn ăn một quả cam, nhưng hãy thử đưa loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe mắt, bổ sung chất xơ cho cơ thể nhé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm