Những thực phẩm tuyệt đối không nên bảo quản trong tủ lạnh

Để có độ chín lý tưởng của bơ chúng ta không nên cất chúng trong tủ lạnh. Trên thực tế, để bơ trong tủ lạnh có thể tác động đến quá trình chín của bơ.

Theo các nhà sản xuất bơ Love One Today, cách tốt nhất để bảo quản bơ là ở nhiệt độ phòng cho đến khi chúng chín hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ của quả bơ đã cắt hãy rưới lên đó một ít nước cốt chanh, cho vào hộp đậy kín rồi cho vào tủ lạnh. Với mẹo đơn giản này có thể giúp cho bơ giữ được lâu hơn, theo The Daily Meal.

Để bơ trong tủ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của bơ. Ảnh: NHẬT LINH

Bánh mì

Để bánh mì trong tủ lạnh sẽ khiến cho bánh nhanh bị thiu hơn. Trong một số trường hợp, bánh mì sẽ hút không khí trong tủ lạnh dẫn đến tình trạng bị ỉu và thay đổi mùi vị hoặc sẽ bị khô cứng lại. Để bảo quản được lâu, chúng ta nên để bánh mì ở nhiệt độ phòng.

Táo  

Nếu bạn thích ăn trái cây lạnh bạn có thể cho nó vào tủ lạnh, tuy nhiên điều này không cần thiết. Nhiệt độ lạnh sẽ phá vỡ độ giòn của táo.

Để bảo quản táo, chúng ta có thể sử dụng một giỏ trái cây hoặc một chiếc bát lớn để giữ táo trên quầy trong vài tuần.

Nhiệt độ lạnh sẽ phá vỡ độ giòn của táo. Ảnh: NHẬT LINH

Chuối

Nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của chuối. Mặt khác, nếu nhiệt độ quá lạnh sẽ làm cho chuối mềm nhũn và chuyển sang màu nâu nhanh hơn. Do đó, để bảo quản chuối tốt nhất chúng ta nên để nó trên quầy. Nều chuối đã chín mà không kịp ăn, bạn hãy làm bánh mì chuối hoặc bóc vỏ, cắt từng khúc và bỏ vào đông lạnh để làm sinh tố.  

Khoai tây

Nếu bạn bảo quản khoai tây trong tủ lạnh, bạn đang làm sai. Không khí lạnh có thể ảnh hưởng đến hương vị và kết cấu của khoai tây và làm hỏng thành phần tinh bột của chúng.

Tốt nhất nên bảo quản khoai tây ở môi trường tối, mát mẻ và tránh xa hành tây, vì điều này có thể khiến chúng mọc mầm nhanh hơn. 

 Nhiệt độ lạnh làm hỏng thành phần tinh bột của khoai tây. Ảnh: NHẬT LINH

Húng quế

Một số loại rau thơm như rau mùi, rau mùi tây bảo quản tốt nhất khi để trong tủ lạnh, nhưng húng quế lại giữ được độ tươi lâu hơn khi ở nhiệt độ phòng. Lá húng quế thực sự héo nhanh hơn và có thể chuyển sang màu đen nhanh hơn khi bảo quản trong tủ lạnh.

Cà chua

Cà chua tươi là thứ bạn không bao giờ nên để trong tủ lạnh. Nhiệt độ quá lạnh có thể làm mất đi hương vị và làm thay đổi kết cấu tự nhiên của cà chua khiến chúng trở nên mềm hơn và mất đi sự đậm đà. Cách tốt nhất, chúng ta nên cho cà chua vào bát thủy tinh và bảo quản chúng trên quầy.

Ở nhiệt độ quá lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng của cà chua. Ảnh: NHẬT LINH

Tỏi

Tỏi để trong tủ lạnh sẽ khiến chúng mọc mầm nhanh hơn hoặc cũng có thể bị mốc và kém hương vị hơn khi để ở ngoài.

Để giữ được hương vị cay nồng của tỏi và bảo quản được lâu nhất chúng ta nên bỏ tỏi trên quầy để có kết quả tốt nhất. Hoặc có thể lưu trữ nó trong thùng khô có chữa rơm, mát và một chút thông gió,  theo The Daily Meal.

Thức uống giúp chống lại ung thư
Thức uống giúp chống lại ung thư
(PLO)- Nước ép củ cải đường có khả năng tăng cường miễn dịch, cải thiện lưu lượng máu và thậm chí có thể ngăn chặn các tế bào ung thư khi chúng hình thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm