Thức uống giúp chống lại ung thư

Theo một nghiên cứu đột phá gần đây, "Củ cải đường đỏ có chữa betalains giúp phòng ngừa ung thư."

Nghiên cứu này phát hiện ra rằng betalain là "chất chống đột biến" và chúng "có các hoạt động thu dọn gốc tự do và chống oxy hóa mạnh mẽ". Có nghĩa là chất betalain có trong củ cải đường có tác dụng giúp tẩy rửa cơ thể khỏi các loại độc tố. Theo nghiên cứu, nước ép củ cải đường còn được biết đến với công dụng cải thiện sức mạnh cơ bắp, làm giảm chứng mất trí nhớ, giúp duy trì cân nặng hợp lý và thậm chí có thể ngăn ngừa ung thư.

Các nhà nghiên cứu cho biết, nếu bạn phải chọn một loại nước ép để uống hàng ngày, thì đó nên là nước ép củ cải đường. Củ cải đường là nguồn cung cấp folate, kali, vitamin C và chất xơ dồi dào. Ngoài ra, chúng còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, theo The Beet.

Theo một số nghiên cứu sơ bộ cho thấy, màu đỏ đậm của củ cải đường xuất phát từ betacyanin, một sắc tố thực vật có thể giúp bảo vệ tế bào chống lại các chất gây ung thư có hại. Ngoài ra, hàm lượng cao chất xơ có trong củ cải đường có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Bên cạnh đó, củ cải đường còn chứa đầy nitrat giúp cơ thể tạo ra oxit nitric, giúp cải thiện hiệu suất thể thao và làm chậm quá trình lão hóa.

Củ cải đường khi nấu chín sẽ làm mất đi một số nitrat. Chính vì thế, để hấp thụ được tối đa các chất dinh dưỡng và không làm mất đi các lợi ích của nó, chúng ta nên ép củ cải đường để uống thay vì nấu chín, The Beet.

5 thói quen giúp giảm cân lành mạnh sau khi tập luyện
5 thói quen giúp giảm cân lành mạnh sau khi tập luyện
(PLO)- Tập thể dục rất cần thiết đối với cơ thể. Tuy nhiên, việc kết hợp các thói quen lành mạnh sau khi tập luyện cũng rất cần thiết. Nó không những giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp giảm cân tổng thể.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.