Thực phẩm tăng cường miễn dịch nên tiêu thụ trong mùa lạnh

Bệnh tật thường dễ bùng phát hơn trong những ngày lạnh, cho dù đó là mối đe dọa của cảm lạnh thông thường hay mùa cúm và hiện tại là coronavirus. Chính vì thế, việc tăng cường khả năng miễn dịch trong mùa lạnh là điều cực kỳ quan trọng.

Dưới đây là một loạt thực phẩm có thể giúp cơ thể chúng ta tăng cường sức đề kháng để chống lại nhiễm trùng và bệnh tật.

Khoai lang

Khoai lang rất giàu beta-carotene và vitamin A, có thể giúp giữ ấm cho cơ thể. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và các khoáng chất như sắt, kali… có thể giúp chống lại các bệnh mãn tính, đảo ngược các dấu hiệu lão hóa và thậm chí giải độc cơ thể.

Đường thốt nốt

Đường thốt nốt là một loại siêu thực phẩm giúp kích thích các enzym tiêu hóa và cải thiện tiêu hóa vì nó giúp giảm lượng axit, đầy hơi. Đường thốt nốt cũng có tác dụng nhuận tràng nhẹ giúp giải quyết tình trạng táo bón. Ăn đường thốt nốt còn giúp chống ho, cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh thường xảy ra vào mùa lạnh.

Quả mọng

Quả mọng là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, một loại vitamin cần thiết để hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Chúng chứa chất chống oxy hóa có thể giúp giữ cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và chống lại các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp thường gặp trong mùa đông lạnh giá.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng quả mọng có đặc tính kháng khuẩn cũng như tác dụng chống viêm và kháng vi-rút, đó là lý do tại sao chúng nên thêm chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày, nhất là vào mùa lạnh.

Rau xanh

Các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn và bông cải xanh là những thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng. Rau lá xanh có nhiều vitamin A, C và một số chất chống oxy hóa, điều này giúp giảm viêm một cách tự nhiên.

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá trích là nguồn cung cấp axit béo omega-3, DHA và EPA tuyệt vời, có thể giúp giảm viêm và kích hoạt một số tế bào miễn dịch. Cá béo cũng là nguồn cung cấp kẽm, selen và là một trong số ít nguồn thực phẩm tự nhiên cung cấp Vitamin D.

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng không phải là cách chữa khỏi bệnh tật, nhưng nó chắc chắn giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể và tăng mức năng lượng tổng thể. Các chất dinh dưỡng như vitamin A, C, D, E, kẽm và axit béo omega 3 được biết đến với tác động mạnh mẽ đến hệ miễn dịch, theo Pinkvilla.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.