Uống nước ấm sẽ đốt cháy nhiều calo hơn

Uống nhiều nước sẽ rất hữu ích nếu chúng ta đang trong quá trình giảm cân. Đặc biệt, uống nước trước bữa ăn có thể ngăn chặn sự thèm ăn, tăng cảm giác no và giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Nước giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và xả chất thải. Những lợi ích này sẽ tăng thêm nếu chúng uống nước ấm hoặc nước nóng.

Uống nước ấm đốt cháy nhiều calo hơn. Ảnh: Internet

Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng uống nước nóng có thể giúp đốt cháy nhiều calo hơn. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2003 cho thấy uống 500 ml nước trước bữa ăn giúp tăng 30% trao đổi chất. Các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng việc tăng nhiệt độ nước lên cao sẽ dẫn đến tăng chuyển hóa trong cơ thể, theo The Health Site.

Tuy nhiên, không thể uống nước quá nóng vì chúng gây bỏng cho chúng ta. Vì thế, cách lựa chọn tốt nhất là uống nước ấm, chúng sẽ giúp cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, uống nước ấm còn cũng có thể thúc đẩy tiêu hóa bằng cách kích hoạt đường tiêu hóa.

Ngoài ra, uống nước ấm còn giúp thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Chúng còn giúp các cơ quan tuần hoàn, động mạch và tĩnh mạch mở rộng và mang máu hiệu quả hơn trên khắp cơ thể, giúp kiểm soát huyết áp, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, uống nước ấm vào ban đêm có thể giúp thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Thêm nữa, uống nước ấm còn giúp xóa nghẹt mũi, hơi của nước ấm có thể giúp nới lỏng các xoang bị tắc và thậm chí làm giảm đau đầu xoang. Uống nước ấm cũng có thể giúp làm ấm màng nhầy khắp cổ. Điều này sẽ giúp làm dịu cơn đau họng do tích tụ chất nhầy, theo The Health Site.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.