Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết ngày 8-7, Công ty cổ phần BOT&BT Đức Long Gia Lai đã ký phụ lục hợp đồng triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng đối với hai trạm thu phí do doanh nghiệp quản lý.
Cụ thể, trạm thu phí Kml610+800 và Km 1667+470 Quốc lộ 14. Như vậy, việc tạm dừng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại hai trạm này sẽ không thực hiện.
Thời gian qua Bộ GTVT rất quyết liệt trong việc yêu cầu các nhà đầu tư BOT lắp đặt thu phí không dừng. Ảnh: V.LONG
Trước đó, Bộ GTVT, cho biết để tháo gỡ các vướng mắc về phương án tài chính trong việc triển khai dự án thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (sau đây gọi là dự án), Thủ tướng Chính phủ có văn bản số 1317/2018 về việc triển khai dự án. Sau đó, Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án giai đoạn 1 (BOO1) gồm 44 trạm thu phí.
Để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất tại các dự án và minh bạch trong việc tính chi phí quản lý thu phí tại các dự án BOT, Bộ GTVT đã có các văn bản đề nghị các nhà đầu tư dự án thu phí đường bộ căn cứ Quyết định số 136/2019 của Bộ GTVT và mẫu Phụ lục hợp đồng về việc triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng để cùng Bộ GTVT ký kết làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Đến ngày 5-7, các nhà đầu tư BOT quản lý 40 trạm thu phí đã cơ bản thống nhất ký Phụ lục hợp đồng với Bộ GTVT. Tuy nhiên, còn bốn nhà đầu tư chưa đàm phán ký kết Phụ lục hợp đồng với Bộ GTVT.
Cụ thể, Công ty Cổ phần Phước Tượng – Phú Gia BOT (trạm Bắc Hải Vân); Công ty TNHH đầu tư 194 BOT QL1 – Cam Ranh (trạm Cam Thịnh); Công ty cổ phần BOT&BT Đức Long Gia Lai (trạm Km1610+800 và trạm Km1667+470); Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (trạm Cần Thơ – Phụng Hiệp).
“Hiện Bộ GTVT đang tiếp tục đàm phán với bốn nhà đầu tư nêu trên, đảm bảo tiến độ ký Phụ lục hợp đồng trước ngày 10-7 nhằm hoàn thành lắp đặt 44 trạm thu phí trong năm 2019 theo chỉ đạo của Quốc hội và Chính phủ…”, Bộ GTVT cho biết.