Bộ GTVT yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ ETC gỡ khó trong việc dán thẻ

(PLO)-  Bộ GTVT yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ ETC có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ GTVT vừa có công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ, Sở GTVT trên cả nước và các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) đẩy nhanh việc dán thẻ định danh đối với xe ô tô.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, ngành giao thông và các cơ quan đơn vị có liên quan triển khai thu phí không dừng đồng bộ trên toàn quốc từ ngày 1-8 sắp tới, trong đó triển khai thu phí không dừng hoàn toàn trên tất cả các tuyến cao tốc.

Hiện tất cả các trạm thu phí đều đã lắp đặt thiết bị thu phí không dừng tại tất cả các cửa thu phí, đủ điều kiện để tổ chức vận hành đồng bộ hệ thống ETC trên toàn quốc theo chỉ đạo của Thủ tướng. Tuy nhiên công tác tổ chức dán thẻ cho các phương tiện vẫn còn một số tồn tại, bất cập, chưa tạo sự thuận lợi, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Các tuyến cao tốc chỉ thu phí ETC từ ngày 1-8. Ảnh: V.LONG

Các tuyến cao tốc chỉ thu phí ETC từ ngày 1-8. Ảnh: V.LONG

Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT phối hợp lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ, nhà đầu tư BOT tại các địa điểm dán thẻ. Mục đích tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chủ các phương tiện khi tham gia dán thẻ; bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tránh ùn tắc tại các trạm thu phí, đặc biệt tại các trạm thu phí trên các tuyến cao tốc.

Các nhà cung cấp dịch vụ, được giao tăng cường lực lượng, mở rộng các điểm dịch vụ dán thẻ. Tổ chức dán thẻ trực tiếp tại trụ sở các cơ quan, ban ngành, địa phương, các khu chung cư. Công bố số điện thoại và địa chỉ liên hệ dán thẻ để tạo thuận tiện cho người sử dụng nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các điểm dán thẻ trên các tuyến cao tốc.

Bộ GTVT cũng yêu cầu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ rà soát, khắc phục triệt để các tồn tại, bất cập trong quá trình vận hành hệ thống. Đồng thời làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị khi để xảy ra lỗi kỹ thuật, gây ùn tắc, khó khăn cho người và phương tiện tham dán thẻ tham gia dịch vụ.

Cạnh đó, có giải pháp để chủ phương tiện thuận lợi hủy hoặc thay thế thẻ dịch vụ đã dán thông qua việc tăng cường các điểm dịch vụ hoặc thực hiện online qua hệ thống internet...- Bộ GTVT yêu cầu.

Tổng cục Đường bộ được giao theo dõi, đôn đốc, phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành, các nhà cung cấp dịch vụ, nhà đầu tư BOT trong quá trình triển khai, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng bảo đảm tiến độ, trật tự an toàn giao thông, đồng bộ, kết nối liên thông.

Hiện cả nước đã triển khai lắp đặt vận hành thu phí không dừng tại 113 trạm, với 662 làn thu phí. Còn 16 trạm với 98 làn thu phí không triển khai hoặc lùi thời gian triển khai ETC do có tính chất đặc thù. Chẳng hạn như thời gian thu phí còn lại ngắn, phương án tài chính không đảm bảo…

Số lượng thẻ đã dán hiện này là 3,2 triệu xe, chiếm 71%; mục tiêu đến tháng 9-2022 là 80-90% xe dán thẻ.

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 21-4: Xét xử cựu thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cùng đồng phạm; Người phụ nữ chặn đầu ô tô

Bản tin trưa 21-4: Xét xử cựu thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cùng đồng phạm; Người phụ nữ chặn đầu ô tô

(PLO)- Cựu thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cùng đồng phạm được dẫn giải tới tòa; Nhân viên tạp vụ được cử làm giám đốc để báo giá, làm "quân xanh" đấu thầu tiền tỉ; Người phụ nữ chặn đầu ô tô 16 chỗ, giao thông trên đường ùn ứ; Cháy nổ trụ điện, nhiều người đi đường thót tim; Người phụ nữ quấn 4 kg vàng quanh bụng để đưa qua biên giới.

Đọc thêm

Đà Nẵng: Đổi bằng lái xe chỉ mất 15 phút

Đà Nẵng: Đổi bằng lái xe chỉ mất 15 phút

(PLO)- Tại cơ sở mới, người dân không còn phải chờ đợi lâu khi làm thủ tục cấp đổi bằng lái, mọi quy trình được lực lượng CSGT Đà Nẵng xử lý nhanh chóng, gọn gàng.

Điện lực TP.HCM ứng dụng AI để phục vụ khách hàng

Điện lực TP.HCM ứng dụng AI để phục vụ khách hàng

(PLO)- Trong quá trình đồng hành với sự phát triển của TP.HCM trong 50 năm qua, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã không ngừng nỗ lực, từng bước áp dụng công nghệ số tiến tiến, hiện đại vào công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng để đáp ứng mọi nhu cầu về điện của khách hàng “mọi lúc – mọi nơi – mọi việc”.

Những dự án, công trình tạo bứt phá cho TP.HCM

Những dự án, công trình tạo bứt phá cho TP.HCM

(PLO)- Dịp kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2025), cuối tuần qua, hàng loạt công trình trọng điểm ở TP.HCM được khởi công, khánh thành như nhà ga T3, cao tốc Bến Lức - Long Thành, khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ… mang đến niềm vui, sự phấn khởi cho người dân TP.

Dân văn phòng với thói quen giải trí với café và xổ số Keno

Dân văn phòng với thói quen giải trí với café và xổ số Keno

(PLO)- Với khối lượng công việc hàng ngày, cùng với những cuộc họp dài,...không ít gì đã tạo nhiều áp lực cho giới dân văn phòng. Để giải tỏa những căng thẳng và cân bằng lại tinh thần, họ thường tranh thủ thời gian giải trí riêng. Xổ số quay nhanh Keno hiện đang dần trở thành thói quen giải trí của dân văn phòng, không chỉ mang lại giải trí nhanh chóng mà còn giúp tận hưởng niềm vui trúng thưởng mỗi ngày ngay trong giờ nghỉ trưa.

Siêu đô thị Cần Giờ: Động lực mới cho kinh tế biển từ chuẩn ESG

Siêu đô thị Cần Giờ: Động lực mới cho kinh tế biển từ chuẩn ESG

(PLO)- Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ là dự án siêu đô thị trọng điểm, mang tầm vóc quốc tế, trong chiến lược phát triển hướng biển năng động của TP.HCM. Dự án vừa chính thức khởi công sáng 19-4, bước vào giai đoạn triển khai, hứa hẹn mở ra chương mới cho khát vọng vươn ra biển lớn của thành phố.