Bóng đá Đức hướng về thị trường châu Á

Trước đó lãnh đạo Bayern đã nghiên cứu kỹ thị trường có gần 1,5 tỉ dân đông nhất thế giới. Theo đó thị trường này hiện có hơn 170 triệu người hâm mộ bóng đá, trong đó gần 90 triệu là fan ủng hộ Bayern. Từ đó trong những năm trước Bayern đã liên tục tận dụng kỳ nghỉ đông hoặc nghỉ hè để qua đá biểu diễn ở Ấn Độ, Saudi Arabia. Bây giờ đến lượt Trung Quốc và họ không chỉ đến để đá giao hữu mà còn dự tính mở học viện bóng đá ở đây.

Nên nhớ Bayern là CLB bóng đá giàu mạnh nhất nước Đức mùa qua đã đạt tổng doanh thu trên nửa tỉ euro, là năm thứ 10 liên tục giữ vững mức tăng trưởng cao.

Bắt chước Bayern, một số CLB khác trong nước như Dortmund, Hamburg, Schalke 04 cũng đã lần lượt dời địa điểm tập huấn từ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hoặc Thổ Nhĩ Kỳ qua các nước châu Á hay vùng vịnh như Qatar, Dubai. Riêng Dortmund đã tiến hành mở văn phòng ở Singapore.

Không chỉ thế, nhiều đội Đức còn chiêu mộ một số hảo thủ châu Á, được ưa chuộng nhất là cầu thủ Hàn Quốc và Nhật so với nhãn hiệu Iran trước kia nhằm thu hút thêm số khán giả “Á kiều” đang sinh sống tại Đức. Điển hình là Bayern sau thời Ali Daei và K. Bagheri đã thu nhận Karrimi, Usami; với Dormund là Kagawa, Maruoka, Lee Young-pyo; với Schalke 04 là Uchida; còn Mainz chào đón Okazaki, Park Joo-hoo, Koo Ja-chol; Frankfurt lấy Hasebe, Inamoto; Bayer Leverkusen tuyển mộ Song Heong-min, Ryu Seung-woo…

Để xem việc mở hướng đi về thị trường châu Á của bóng đá Đức có làm Bundesliga thêm ăn nên làm ra qua thị trường đông dân nhất thế giới hay không.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm