Đây là công ty chuyên thiết kế, phát triển, sản xuất, phân phối và cung cấp dịch vụ dành cho chuyên cơ. Hãng phi cơ sang trọng và đắt đỏ bậc nhất hành tinh này bắt đầu sản xuất chiếc máy bay đầu tiên vào năm 1957, và cất cánh lần đầu tiên vào năm 1958.
Ngày nay, sau hơn 60 năm thống trị “tầng không lưu xa xỉ”, Gulfstream đã có hơn 3.000 chuyên cơ đang được vận hành trên toàn thế giới.
Chiếc chuyên cơ G650ER đã định nghĩa lại khái niệm di chuyển thông qua hiệu suất bay vượt trội và khả năng bay xa hơn và nhanh hơn bất cứ chuyên cơ nào.
Với tốc độ 1.103km/h, phi cơ này sẽ giúp các tỉ phú tiết kiệm hơn 50 giờ bay mỗi năm. Đây chính là dòng chuyên cơ mà hãng hàng không Sun Air chuẩn bị đưa về Việt Nam để khai thác.
Rất nhiều tỉ phú, nhà tài phiệt và các ông trùm công nghệ đã “phải lòng” các kiệt tác trên không của Gulfstream.
Nổi danh nhất phải kể đến Jeff Beros – người xếp thứ hai trong top 10 người giàu nhất hành tinh và là cựu CEO của đại gia thương mại điện tử Amazon.
Tỉ phú Alon Musk với tham vọng đưa con người lên sao hỏa bằng SpaceX cũng đã thửa riêng một chiếc Gulfstream cho mình.
Sinh ra để phục vụ các nhà tài phiệt, nội thất và tiện nghi của những chiếc Gulfstream được giới sành chơi ví von với những chiếc Rolls Royce trong ngành công nghiệp xe hơi.
Nội thất của Gulfstream G650ER có sức chứa tối đa 17 hành khách ngồi hoặc 6 – 8 hành khách ngủ.
Bàn ghế tùy chỉnh để có thể sẵn sàng cho bất cứ cuộc họp hay bữa tiệc rượu vang nào cho các doanh nhân.
Các ông chủ cũng hoàn toàn không phải lo vấn đề áp suất khi bay có thể ảnh hưởng đến chất lượng của bữa tiệc rượu, bởi khi bay Gulfstream ở độ cao hơn 12.000m thì áp suất cabin cũng chỉ tương đương với độ cao thấp hơn 9.000m.
Đặc biệt, trọng lượng chuyên cơ của Gulfstream ngày càng được cải tiến để giảm xuống, nhờ đó bớt được lực cản, tiếng ồn cũng được giảm xuống đáng kể.
Một quầy bếp sẵn sàng cho các chủ nhân của Gulfstream G650ER tận hưởng cuộc sống như ở dưới mặt đất. Mọi tiện nghi đều được đo ni đóng giầy với các chất liệu cao cấp.
Dòng máy bay huyền thoại này đặc biệt có khả năng bay vượt trên vùng nhiễu động (trong khi các máy bay khác chỉ có thể bay qua). Vì vậy, các chủ nhân hoàn toàn có thể thư giãn mọi lúc mọi nơi mà không sợ bị rơi vào cơn “ác mộng” chao đảo vì nhiễu động.
Bay trên chiếc Gulfstream G650ER, các doanh nhân hoàn toàn có thể ngả lưng thư giãn trên sofa hay cập nhật tình hình thế giới qua màn hình thông qua Ka-band wifi, mạng internet toàn cầu nhanh nhất trên không.
Bất kể đang ở đâu, bay qua đại dương hay các núi băng, các doanh nhân đều có thể phát trực tiếp, làm việc và giữ liên lạc thông qua các tùy chọn kết nối tiên tiến.
Còn đây là nội thất siêu sang của Gulfstream G700 – chuyên cơ có khoang máy bay dài nhất, rộng nhất và cao nhất trong ngành hàng không thương gia.
Dòng chuyên cơ này cũng sẽ sớm được Sun Air đưa về vận hành tại Việt Nam.
G700 có thể chở tối đa 21 hành khách ngồi. Điều ấn tượng nhất là máy bay này có khả năng cải thiện sức khoẻ khi bay với 100% khí tươi được làm mới mỗi 2-3 phút và ánh sáng tự nhiên từ 20 ô cửa lớn nhất trong dòng chuyên cơ thương gia, tất cả đều được bố trí hợp lý để các ông chủ thưởng ngoạn tầm nhìn toàn cảnh ra thế giới bên ngoài máy bay.
Trong cabin của Gulfstream G700 có đến năm khu vực sinh hoạt linh động, gồm một khu vực bếp siêu sang chỉ có trên chuyên cơ G700 và một tuỳ chọn phòng lớn với vòi tắm hoa sen.
Dòng Gulfstream G700 có thể trang bị giường nằm cho 10 người. Điều đặc biệt là siêu phi cơ này trang bị hệ thống chiếu sáng sinh học với độ chính xác cao mô phỏng khung thời gian của điểm đến, giúp giảm nhẹ cảm giác rối loạn múi giờ bằng việc dần đưa hành khách vào múi giờ mới trong phạm vi kiểm soát đặc biệt.
Có đến 20.000 chiếc đèn led được chế tác độc nhất và 65.000 cấp độ sáng để các ông chủ tái hiện ánh sáng mặt trời theo ý muốn của mình.
Tất cả những chiếc ghế hiện đại trên Gulfstream đều được làm với chất liệu tốt nhất.
Đặc biệt, Gulfstream rất chú trọng dịch vụ cá nhân hóa dành cho các tỉ phú, nên ghế ngồi được đo đạc và làm hoàn toàn thủ công cho từng hành khách.
Có thể nói, tất cả các tinh hoa của ngành hàng không đều hội tụ trong các dòng máy bay của Gulfstream.
Dễ hiểu vì sao thông tin hãng hàng không Sun Air trở thành đại diện độc quyền của Gulfstream tại Việt Nam hôm 23/3 lại khiến công chúng choáng ngợp đến thế.