Cận cảnh hầm chui An Sương tăng tốc thi công mùa dịch

Ghi nhận của PV PLOsáng 17-4, tại công trường thi công dự án hầm chui An Sương (quốc lộ 1, quốc lộ 22 và đường Trường Chinh thuộc quận 12 và huyện Hóc Môn), các công nhân đang tích cực làm việc dù đang trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.

Gói dự án mà các công nhân đang thi công là nhánh N2 của dự án hầm chui An Sương.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, dự án hầm chui An Sương dự kiến thông xe vào tháng 6-2020, tuy nhiên do chậm trễ trong quá trình di dời hạ tầng kỹ thuật nên sẽ chậm tiến độ khoảng 20 ngày.

Theo đó, phải giữa tháng 7-2020, nhánh N2 của dự án hầm chui An Sương mới được thông xe. Sau đó, các hạng mục khác sẽ được đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện.

Dưới đây là một số hình ảnh PV PLO ghi nhận được trong buổi sáng 17-4:

1-an-suong

Nhánh N1 hầm chui An Sương vắng bóng xe trong thời gian giãn cách xã hội. 

2-an-suong

Chỉ lác đác các phương tiện di chuyển.

3-an-suong

Nhánh N2 phía Trường Chinh đã hoàn tất.

4-an-suong

Đang trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 nên các phương tiện di chuyển khá ít.

5-an-suong

Công trình đang thi công phía quốc lộ 22.

6-an-suong

Các công nhân vẫn làm việc bình thường để đảm bảo tiến độ.

7-an-suong

Công nhân tuân thủ các quy định giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19.

8-an-suong

Đường dẫn phía quốc lộ 22 đã hoàn tất để phục vụ các phương tiện di chuyển.

8-an-suong

Nút giao An Sương không còn kẹt xe như trước vì nhiều phương tiện vận tải chưa được phép hoạt động lại.

9-an-suong

Công trường phía dưới cầu vượt An Sương.

Dự án xây dựng hầm chui nút giao thông An Sương có tổng mức đầu tư 514 tỉ đồng, nối đường Trường Chinh và quốc lộ 22 (Xuyên Á), với hai nhánh hầm, gồm nhánh N1 hướng từ khu trung tâm TP đi huyện Củ Chi, dài 445 m và nhánh N2 theo hướng ngược lại, dài 385 m. Theo kế hoạch, dự án hoàn thành năm 2018 nhưng chậm tiến độ của thi công nhánh N2 bởi vướng công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Hầm chui An Sương (nhánh N2, phía huyện Hóc Môn) sau khi đưa vào khai thác sẽ tạo thành nút giao ba tầng, xóa kẹt xe và tai nạn ở cửa ngõ phía tây bắc TP. Trước đó, công trình này vướng nhiều khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật dẫn đến chậm tiến độ. Hiện những khó khăn trên đã được khắc phục.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm