Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) dài 51,1 km với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường Cao tốc TP.HCM - Trung Lương) và điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang).
Trong ảnh là gói thầu XL-06 với lý trình ở km 51+434 - km 52+600 và cầu Kênh Năng - cầu Sáu Ầu. Tuyến sẽ kết nối từ nút giao cuối Thân Cửu Nghĩa của tuyến TP.HCM Trung Lương, có thể thấy rõ phía bên ngoài là Quốc lộ 1A.
Hiện tại công tác tập kết vật liệu để triển khai thi công tuyến đang diễn ra khẩn trương và được tập kết bằng đường sông.
Một phần đường đang được làm dang dở và tiếp tục thi công trong thời gian tới.
Phía trên gói thầu XL 06, công trường đang diễn ra nhộn nhịp với nhiều máy cẩu, máy đào, máy ủi được huy động.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là một phần của tuyến cao tốc nối từ TP.HCM xuống Cà Mau với các tuyến: TP.HCM - Trung Lương (đã đi vào hoạt động), Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ, Cần Thơ - Cà Mau.
Tuyến cao tốc đang xẻ ngang vùng sông nước miền Tây để kết nối, nhằm giúp giao thông về khu vực miền Tây thông thoáng hơn.
Trong ảnh các công nhân đang gấp rút thi công trở lại sau nhiều tháng tạm ngưng.
Hiện tại, khối lượng thi công toàn dự án đạt khoảng 15%. Từ tháng 5 tới các nhà thầu sẽ tăng tốc thi công để hoàn thành và cam kết thông tuyến trong năm 2020
Trong ảnh là gói thầu LX 08 ở km 56+67, khu vực cầu Kênh Xáng, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Gói thầu này hiện đã thực hiện việc đào bóc hữu cơ, dọn dẹp mặt bằng, bơm cát... Gói thầu đạt tiến độ khoảng 59% tiến độ (về bơm cát), hết năm 2019 sẽ đảm bảo 80% tiến độ.
Ông Mai Mạnh Hồng, Tổng giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) đang ráo riết cùng các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ và giải quyết khó khăn cho dự án này để dự án về đích đúng tiến độ cam kết.