Cho xe ôm công nghệ chạy lại nhưng các hãng vẫn chờ

Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản về việc tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn TP.HCM. 

Theo đó, kể từ ngày 17-11, xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại nhưng không quá 50% số xe của từng đơn vị. Xe ôm truyền thống vẫn tiếp tục tạm ngưng.

Be Group chạy ngay, Grab còn ngập ngừng

Theo ghi nhận của PV, sáng 18-11, hãng Grab Việt Nam vẫn chưa mở ứng dụng nên khách hàng không đặt được xe. Bên cạnh đó, hãng Gojek cũng chưa mở lại dịch vu xe ôm công nghệ.

xe-om-cong-nghe
Dịch vụ xe ôm công nghệ của Be Group đã hoạt động trở lại. Ảnh: CTV.

“Mở lại dịch vụ xe công nghệ hai bánh khiến việc di chuyển của chúng tôi vừa tiết kiệm lại dễ dàng hơn. Tuy nhiên, các hãng chưa mở lại hết” - chị Nguyễn Thu Hoài chia sẻ.

Trong khi đó Be Group đã mở lại dịch vụ BeBike từ sáng 18-11 và khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ngay.

Các tài xế BeBike đều đã tiêm ngừa ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19, được tập huấn tuân thủ nguyên tắc 5K và các quy định về phòng, chống dịch.

“Be hiện là ứng dụng gọi xe có đa dạng hình thức thanh toán không tiền mặt thông qua thẻ tín dụng, các loại ví điện tử… và ngân hàng số Cake by VP Bank với nhiều khuyến mãi dành cho khách hàng” - đại diện Be Group cho biết.

Trao đổi với PLO, Grab Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã hoạt động trở lại toàn bộ dịch vụ GrabCar Protect và đang chuẩn bị những bước cuối cùng để sẵn sàng mở lại dịch vụ GrabBike với số lượng không quá 50% xe tại TP.HCM”.

Gojek lùi thời gian hoạt động

Phía Gojek Việt Nam cho biết hàng chục ngàn đối tác tài xế Gojek đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn và đã sẵn sàng để có thể hoạt động trở lại.

Trong tối 17-11, Gojek đã gửi thông báo tới các đối tác tài xế và người dùng của Gojek về việc dịch vụ gọi xe hai bánh GoRide sẽ chính thức hoạt động trở lại kể từ 0 giờ ngày 19-11.

xe-om-cong-nghe
Ngày 19-11, GoRide sẽ hoạt động. CTV

Tất cả đối tác tài xế đều được yêu cầu tuân thủ nguyên tắc 5K và đã tiêm ít nhất một liều vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 theo quy định của cơ quan chức năng.

Thông tin về tình trạng tiêm vaccine của đối tác tài xế sẽ được hiển thị trên ứng dụng Gojek khi người dùng đặt chuyến.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo tất cả đối tác tài xế tuân thủ việc đeo khẩu trang, Gojek đã triển khai tính năng mới trên ứng dụng dành riêng cho tài xế. Trong đó, yêu cầu đối tác tài xế chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang thì mới có thể đăng nhập tài khoản để bắt đầu hoạt động trong ngày.

Gojek cũng khuyến khích người dùng áp dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế mức độ tiếp xúc.

“Việc sớm đưa dịch vụ gọi xe công nghệ hai bánh quay trở lại không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân TP trong điều kiện bình thường mới, mà còn có ý nghĩa lớn trong việc tạo ra thu nhập cho các đối tác tài xế” - đại diện Gojek Việt Nam cho biết.