Mới: Xe ôm công nghệ chính thức được hoạt động từ 17-11

Tối 17-11, Sở GTVT có văn bản 12318 về việc tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, Sở GTVT thông báo về tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn TP, áp dụng kể từ ngày 17-11 cho đến khi có thông báo mới.

Điểm đặc biệt là từ ngày 17-11, xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại nhưng không quá 50% số xe của từng đơn vị. Xe ôm truyền thống vẫn tiếp tục tạm ngưng.

Xe ôm công nghệ được hoạt động

Theo Sở GTVT TP.HCM, đối với hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe gắn máy, xe mô tô hai bánh sử dụng công nghệ (ứng dụng gọi xe hai bánh trên thiết bị di động) sẽ hoạt động hạn chế, Trong đó không quá 50% số xe của từng đơn vị và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID –19.

Xe ôm công nghệ được hoạt động từ ngày 17-11. Ảnh: ĐT.

Đối với người điều khiển phương tiện cần tuân thủ nguyên tắc 5K và đã tiêm ít nhất một liều vaccine (đối với vaccine yêu cầu tiêm hai liều) sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID – 19. Tài xế có quyền từ chối không vận chuyển đổi với các trường hợp người sử dụng dịch vụ không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID - 19 theo quy định.

Đối với hành khách sử dụng dịch vụ cần tuân thủ nguyên tắc 5K, khuyến khích sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Đối với đơn vị cung cấp dịch vụ cần cung cấp danh sách phương tiện và người điều khiển phương tiện đang quản lý và thông tin phương tiện và người điều khiển phương tiện. Sau đó các đơn vị gửi đến Sở GTVT để cập nhật trên trang thông tin điện tử của Sở để phục vụ công tác theo dõi và kiểm tra.

Trường hợp, cần điều chỉnh phương tiện hoạt động, đơn vị cung cấp dịch vụ tự cập nhật thông tin trên cổng thông tin của Sở GTVT.

Đối với xe gắn máy, xe mô tô 2 bánh không sử dụng công nghệ (xe “ôm” truyền thống) sẽ tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Các phương tiện khác hoạt động theo kế hoạch

Theo Sở GTVT đối với hoạt động vận tải tải hàng hóa bằng xe ô tô lưu thông theo hệ thống báo hiệu đường bộ và hướng dẫn của Bộ GTVT. Lưu ý, khi lưu thông trong khu vực nội đô TP phải tuân thủ theo Quyết định số 23 của UBND TP quy định về hạn chế và cấp phép ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông trong khu vực nội đô TP.HCM.

Taxi, xe ô tô công nghệ, xe buýt... hoạt động phải đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Đối với vận tải hàng hóa bằng xe gắn máy, xe mô tô hai bánh có sử dụng công nghệ (ứng dụng gọi xe hai bánh trên thiết bị di động) tuân thủ quy trình giao nhận hàng.

Trong đó, đối với người điều khiển phương tiện cần tuân thủ nguyên tắc 5K và đã tiêm ít nhất một liều vaccine, đối với vaccine yêu cầu tiêm hai liều, sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID – 19. Đối với khách hàng cần tuân thủ nguyên tắc 5K.

Đối với vận tải hành khách bằng xe buýt sẽ thực hiện theo kế hoạch do Sở GTVT TP.HCM công bố.

Hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi, tuyến cố định và xe trung chuyển, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng bằng văn bản giấy hoặc điện tử), xe vận chuyển công nhân và chuyên gia, xe du lịch được phép hoạt động khi đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 và phù hợp với phương án tổ chức hoạt động vận tải của tỉnh, TP nơi đến.

Đối với hoạt động vận tải bằng đường sắt, đường hàng không hoạt động theo Quy định của Bộ GTVT.

Các loại hình vận tải đường thủy được hoạt động khi đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch COVID -19.

Các loại hình vận tải nêu trên khi hoạt động phải đáp ứng các điều kiện như: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19 theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID –19, Bộ Y tế, Bộ GTVT, UBND TP và các tỉnh,  TP nơi đến.

Người tham gia giao thông cần tuân thủ nguyên tắc 5K. Khi tham gia lưu thông phải sử dụng mã QR khai báo di chuyển của ứng dụng PC – COVID.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm