Cử tri Hà Nội kiến nghị dừng chạy tuyến buýt nhanh BRT vì không hiệu quả

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)-  Cử tri cho rằng, cần dừng hoạt động của tuyến buýt nhanh BRT vì không hiệu quả đồng thời, tiến hành thanh kiểm tra tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.

Tại Hội nghị Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV ở quận Hà Đông, TP Hà Nội hôm 30-9, cử tri Đào Văn Phê cho rằng, dự án xe buýt nhanh BRT đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, qua thời gian hoạt động hiệu quả không cao, ít khách đi, nhưng lại bố trí cả 1/3 làn đường dành riêng cho xe chạy.

Chỉ còn lại 2/3 làn đường dành cho các phương tiện ô tô, xe máy thông thường.

Cử tri Hà Nội kiến nghị dừng chạy tuyến buýt nhanh BRT vì không hiệu quả ảnh 1

Cử tri kiến nghị dừng tuyến buýt nhanh BRT do hoạt động không hiệu quả. Ảnh CTV

Điều này dẫn đến tình trạng ùn tắc, cản trở giao thông, do đó cử tri này kiến nghị cho dừng chạy xe tuyến buýt nhanh BRT. Đồng thời, Sở GTVT TP Hà Nội cần tiến hành thanh kiểm tra trong việc đầu tư dự án trên.

“Như đài báo đã đưa tin, qua sơ bộ kiểm tra, có công đoạn của dự án 42 tỷ đồng nhà đầu tư không giải trình được.

Tránh tình trạng cứ đề xuất dự án để bớt xén, còn hiệu quả thế nào thì Nhà nước và dân chịu”- cử tri Phê nói.

Cử tri Hà Nội kiến nghị dừng chạy tuyến buýt nhanh BRT vì không hiệu quả ảnh 2

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Ảnh PHI HÙNG

Đề cập tới tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, ông Phê cho hay, mặc dù đã đi vào hoạt động, nhưng đội vốn từ 8.000 tỉ đồng lên đến 18.000 tỉ đồng. Nếu tàu chạy suốt trong năm (2 chiều – PV) vẫn còn lỗ 14 tỷ đồng.

“Như vậy ai đề xuất dự án này, có hiệu quả kinh tế hay không? Việc này cần phải thanh kiểm tra, không thể cho qua…”- cử tri nói.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tiếp thu những ý kiến của cử tri.

Ông Sơn cho biết, sẽ ghi nhận, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị này và gửi tới cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Đoàn sẽ giám sát, đôn đốc việc giải quyết ý kiến kiến nghị cử tri của các cấp, các ngành…

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành: 10 năm nhìn lại

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành: 10 năm nhìn lại

(PLO)- Sau 10 năm với nhiều lần lỗi hẹn và đội vốn, cuối cùng thì tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã chính thức đưa vào vận hành. Hãy cùng nhìn lại chặng đường 10 năm, từ lúc khởi công cho đến ngày khánh thành tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam này.
130 năm Nhà máy Đèn Bờ Hồ ra đời, tiền thân của EVNHANOI

130 năm Nhà máy Đèn Bờ Hồ ra đời, tiền thân của EVNHANOI

(PLO)- Cách đây 130 năm, Nhà máy Đèn Bờ Hồ ra đời theo hợp đồng ký kết giữa Công ty Điện khí Đông Dương và Đốc lý Hà Nội ngày 6-12-1892. Đây là nền móng, cơ sở điện lực đầu tiên của Hà Nội gắn liền với sự nghiệp hình thành, phát triển của ngành điện sau này.