Cuối năm, TP.HCM nghiên cứu tổ chức lại giao thông tại ngã tư Hàng Xanh

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Tập trung nghiên cứu tổ chức giao thông tại ngã tư Hàng Xanh (các tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, Bạch Đằng, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ) và ngã năm Đài liệt sĩ (đường Nguyễn Xí, Ung Văn Khiêm, quốc lộ 13).

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản trả lời về giải quyết các kiến nghị của cử tri TP trước và sau kỳ họp thứ sáu HĐND khóa X, trong đó có việc giải quyết ùn tắc tại nút giao thông quan trọng cửa ngõ TP và các điểm nghẽn giao thông chính yếu.

Cuối năm, TP.HCM nghiên cứu tổ chức lại giao thông tại ngã tư Hàng Xanh ảnh 1

Ùn tắc giao thông tại ngã tư Hàng Xanh khá phổ biến. Ảnh: ĐÀO TRANG

Theo đó, về kiến nghị có giải pháp giải quyết tình trạng kẹt xe tại vòng xoay Hàng Xanh (cử tri quận Bình Thạnh), Sở GTVT TP cho biết đang nghiên cứu phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực vòng xoay này.

Theo đó, trong quý IV năm nay sẽ tập trung nghiên cứu tổ chức giao thông tại ngã tư Hàng Xanh (các tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, Bạch Đằng, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ) và ngã năm Đài liệt sĩ (đường Nguyễn Xí, Ung Văn Khiêm, quốc lộ 13).

Hàng Xanh là một ngã tư lớn ở quận Bình Thạnh, nơi giao giữa đường Điện Biên Phủ (nối với xa lộ Hà Nội) và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (nối với quốc lộ 13). Đây là một trong những nút giao thông quan trọng để các tỉnh miền Đông Nam bộ và miền Trung đi vào trung tâm TP. Bốn hướng của ngã tư Hàng Xanh là Thị Nghè, Đa Kao, cầu Bình Triệu và cầu Sài Gòn.

Do lượng xe lưu thông từ nhiều hướng khá đông nên cơ quan chức năng đã xây cầu vượt bằng thép và được đưa vào hoạt động từ năm 2013. Tuy nhiên, hiện nay lượng xe qua đây vẫn ùn ứ vào giờ cao điểm, nhất là khu vực giao lộ đi về hướng Bình Triệu và Bạch Đằng.

Cử tri huyện Hóc Môn cũng kiến nghị xử lý ùn tắc giao thông tại ngã tư Hóc Môn. Nội dung này, Sở GTVT TP cho biết đã phối hợp với Đội CSGT An Sương điều chỉnh pha đèn tín hiệu giao thông, kết hợp cải tạo kéo dài làn chờ rẽ trái, quay đầu. “Hiện nay, tình hình giao thông cũng đã được cải thiện. Thời gian tới, sở sẽ tiếp tục theo dõi để đề xuất phương án tổ chức giao thông cho phù hợp với giao thông thực tế theo từng thời điểm” - văn bản của Sở GTVT TP nêu rõ.

Ngoài hai nút giao thông lớn, Sở GTVT TP cũng thông tin về tiến độ mở rộng các tuyến đường thường xuyên ùn tắc ở TP Thủ Đức.

Cụ thể, dự án nâng cấp đường Lê Văn Việt, đường này đã được đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn từ đường Lã Xuân Oai đến ngã ba Mỹ Thành; đối với đoạn từ xa lộ Hà Nội đến đường Lã Xuân Oai đang được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức triển khai các thủ tục quy định để thực hiện hoàn thành vào năm 2024.

Dự án nâng cấp đường Lã Xuân Oai, đường Lò Lu: Các dự án nâng cấp, cải tạo đường Lã Xuân Oai (gồm hai dự án: Đoạn từ đường Lê Văn Việt đến đường D2 và đoạn từ đường Lò Lu đến đường Nguyễn Duy Trinh) và nâng cấp, cải tạo đường Lò Lu đã được phê duyệt từ năm 2018.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Thưởng, phạt song hành để thúc đẩy các dự án giao thông

Thưởng, phạt song hành để thúc đẩy các dự án giao thông

(PLO)- Việc Bộ KH&ĐT trình Chính phủ ban hành Nghị định quy định chế độ thưởng hợp đồng đối với gói thầu xây lắp thuộc các dự án giao thông trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội đang mở ra tiền lệ cho cơ chế khuyến khích thi công vượt tiến độ.