Nhà ga Bến Thành là một trong ba ga ngầm của tuyến metro số 1. Đây là nhà ga lớn, nằm ở trung tâm TP và được xem là ga kết nối với các tuyến metro sau này.
Ga ngầm Bến Thành đang tiến hành đổ sàn đáy. Ảnh: MAUR.
Các kỹ sư đang làm việc ở sâu trong lòng đất. Ảnh: MAUR.
Cụ thể, ngoài phục vụ hành khách tuyến metro số 1, ga ngầm Bến Thành còn là điểm trung chuyển, kết nối các tuyến metro khác như tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương), tuyến metro số 3a (Bến Thành – Tân Kiên) và tuyến metro số 4 (Thạnh Xuân – Khu đô thị Hiệp Phước). Vì vậy ga ngầm Bến Thành còn được gọi là nhà ga trung tâm Bến Thành.
MAUR cho biết công trường nhà ga trung tâm Bến Thành đang bước vào công đoạn đổ bê tông sàn nhà ga. Đây là một công đoạn vô cùng quan trọng đòi hỏi sự kiểm soát gắt gao, tỉ mỉ từ khâu chọn cốt liệu cho đến bảo dưỡng bê tông.
Các kỹ sư đang ngày đêm làm việc. Ảnh: MAUR.
Tổng tiến độ toàn gói thầu CP1a hiện nay là 70,8%, trong đó MAUR phấn đấu hoàn thành việc đổ bê tông sàn đáy (base slab) của tất cả bốn tầng trong năm 2020.
Hiện nay ga ngầm Bến Thành đã hoàn thiện 100% việc đổ bê tông sàn đáy tầng B3F và B4F, thực hiện 94% việc đổ bê tông sàn đáy tầng B2, và 93% việc đổ bê tông sàn đáy tầng B1. Tổng diện tích sàn đáy nhà ga Bến Thành đã thực hiện đến nay đạt 96%.
Dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có chiều dài 19,7 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm và 17,1 km trên cao. Metro số 1 đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và Dĩ An (Bình Dương); 14 nhà ga bao gồm ba ga ngầm, 11 ga trên cao và depot nằm tại Long Bình, quận 9, TP.HCM.