Rạng sáng 30-4, sau cơn mưa lớn, hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) bị ngập sâu. Hàng loạt xe chết máy, các ô tô con cũng không dám qua hầm mà phải chạy theo hướng khác.
Hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương vừa được TP Đà Nẵng đưa vào sử dụng đã ngập tới hai lần khiến người dân bức xúc. Ảnh: HH
Mực nước nơi ngập sâu nhất lên tới hơn nửa mét, nước trải dài trên đoạn đường gần 100 m, kể cả hai hướng lưu thông.
Anh Trần Văn Thịnh (36 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu) cho biết lúc rạng sáng nay anh không biết hầm bị ngập, cứ bình thường chạy xuống để về nhà.
Chỉ sau một cơn mưa, hầm chui được đầu tư trên 100 tỉ đồng của Đà Nẵng biến thành sông. Ảnh: HH
Thấy nước anh Thịnh không nghĩ ngập sâu, lúc chạy xuống thì ngập quá nửa bánh xe khiến xe chết máy. Cả người ướt nhẹp vì hầm biến thành sông.
“Lần trước bị ngập xe tôi cũng chạy qua được, tôi nghĩ giống như mọi khi, ai ngờ ngập sâu quá, xe tải còn chết máy huống gì xe máy như tôi. Đầu tư cả trăm tỉ mà mới mưa hầm đã ngập hết thế này, không biết mấy ông lãnh đạo TP này nghĩ gì” - anh Thịnh lắc đầu ngao ngán.
Hầm ngập sâu tới nửa mét. Ảnh: HH
Trong khi đó, nhiều người chạy đến đây thấy nước ngập sâu họ quay đầu và chạy ngược chiều để đi đường khác. Hầu hết người dân đều rất bức xúc trước tình trạng hầm mới xây dựng xong đã ngập này.
Đến 7 giờ sáng nay, sự cố đã được xử lý. Các phương tiện lưu thông bình thường. Tuy nhiên, nhiều người dân tỏ ra rất thất vọng với dự án hầm chui này và đặt câu hỏi: Ai sẽ chịu trách nhiệm cho việc để xảy ra tình trạng ngập chỉ sau một cơn mưa nói trên.
Xe tải nhỏ rón rén bò qua hầm ngập nước lênh láng. Ảnh: HH
Trước đó, ngày 19-3, hầm chui này cũng bị ngập sâu. Thời điểm này, ban quản lý dự án phân bua rằng do máy bơm nước trong hầm bị hỏng, mất điện dù hầm này mới được đưa vào vận hành.
Hầm chui Điện Biên Phủ được khởi công ngày 29-12-2016 với chiều dài 432 m và tổng mức đầu tư là 118 tỉ đồng.
Tài xế và cả phụ xe phải xuống xe dò mực nước trong hầm rồi mới cho xe qua vì sợ chết máy. Ảnh: HH
Trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m và chiều dài đường dẫn 172 m. Về sau, bề mặt phía trên hầm chui sẽ là làn đường ưu tiên cho hệ thống xe buýt BRT Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương. Dự án do Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm đơn vị điều hành.
Do là công trình lớn để hoàn thành phục vụ sự kiện APEC nên trước đó lãnh đạo TP yêu cầu đơn vị thi công gấp rút hoàn thành và thông xe vào ngày 30-10-2017.