Đà Nẵng quảng bá du lịch trên vũ trụ ảo

(PLO)- Ngành du lịch Đà Nẵng ra mắt phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse) nhằm tăng hiệu quả quảng bá điểm đến của du lịch trong thời gian đến.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 15-9, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số”, giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse). Đồng thời triển khai truyền thông du lịch Đà Nẵng trên kênh truyền hình và các nền tảng du lịch thương mại điện tử.

Sau một năm triển khai giai đoạn 1, dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” đã thu hút hơn 18.000 lượt trải nghiệm.

Phiên bản nâng cấp của dự án này là sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng.

Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR360-Ảnh: NGÔ QUANG

Trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR360-Ảnh: NGÔ QUANG

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, xu thế chuyển đổi số đã mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng. Mở ra phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá mới thông qua việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực truyền thông và công nghệ số.

Điều này sẽ góp phần tiết kiệm ngân sách nhà nước và gia tăng hiệu quả các chiến dịch quảng bá điểm đến của du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến.

Du lịch trên không gian số đem lại nhiều trải nghiệm mới- Clip: NGÔ QUANG

Với mục tiêu tiếp tục số hoá điểm đến, năm 2022 ngành du lịch Đà Nẵng tập trung triển khai truyền thông theo 3 nhóm hoạt động chính.

Cụ thể là nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan; Phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng.

Cùng với đó là tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch Đà Nẵng thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình.

Đồng thời gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, quảng bá của các KOLs.

Thực hiện các chiến dịch tiếp thị số nhằm kích cầu du lịch, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế, đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á (Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc) giai đoạn từ năm 2022 – 2024.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm