Ngày 15-9, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay, từ ngày 12 đến 14-9, Đoàn công tác do bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch làm trưởng đoàn đã xúc tiến với các hãng hàng không và công ty lữ hành tại Ấn Độ về việc mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.
Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã trực tiếp làm việc với các hãng hàng không Air India, Vistara và Indigo để cung cấp thông tin về điểm đến, tiềm năng và sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường khách Ấn Độ đến Đà Nẵng. Thông tin về các chính sách ưu đãi dành cho các hãng hàng không quốc tế và tiếp nhận đề xuất từ các đối tác.
Theo bà Hạnh, Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với khách Ấn Độ với hàng loạt thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú.
“Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á. Tăng trưởng của khách Ấn Độ tại Đà Nẵng trong 9 tháng đầu năm 2023 minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 95.000 lượt khách Ấn Độ du lịch Đà Nẵng, chiếm gần 50% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam”, bà Hạnh chia sẻ.
Sở Du lịch cam kết sẽ là đầu mối kết nối hãng hàng không với các đơn vị kinh doanh du lịch để hình thành gói sản phẩm ưu đãi, hấp dẫn để chào bán, thu hút trao đổi khách giữa Đà Nẵng với các TP lớn của Ấn Độ.
Tại buổi làm việc, các hãng hàng không Ấn Độ đều đặc biệt quan tâm muốn mở rộng mạng lưới bay đến các điểm đến mới hấp dẫn của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Đà Nẵng. Đáng chú ý, hãng hàng không Vistara và IndiGo đang nghiên cứu kế hoạch mở đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.
Ngoài ra, trong dịp này, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng tổ chức chương trình gặp gỡ với các công ty lữ hành đang đưa khách đến Việt Nam và Đà Nẵng gồm: Motherson Air Travel, Dream Trip4U, Luxury Vacations & Holiday, ATG Holidays. Đây là những doanh nghiệp chuyên khai thác dòng khách MICE, khách FIT (khách lẻ) và gia đình phân khúc cao cấp.
Các đại diện lữ hành này đánh giá cao điểm đến Đà Nẵng về năng lực cung ứng các sản phẩm – dịch vụ đa dạng, đảm bảo chất lượng. Theo các hãng lữ hành, khách Ấn thường chọn lưu trú ít nhất 4 đêm tại các khách sạn 4 – 5 sao của Đà Nẵng, ưa chuộng hoạt động vui chơi, giải trí đêm, các quán bar, pub và spa. Hiện nay, Đà Nẵng đang là điểm hội tụ chuỗi sản phẩm hấp dẫn, phù hợp thị hiếu khách Ấn.
Ông Anuj Anand, Giám đốc kinh doanh của Motherson Air Travel chia sẻ công ty có kế hoạch đưa khách đến những điểm đến mới và Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua.
Trong khi đó, ông Vinay Arora, Giám đốc ATG Holidays cho biết ông hài lòng và bất ngờ về số lượng và chất lượng các khách sạn, nhà hàng Ấn Độ tại Đà Nẵng.
Ông Vinay và bà Aishwarya Arora đại diện công ty Luxury Vacations & Holidays lại đánh giá cao chính sách MICE mà TP Đà Nẵng dành cho các đoàn khách.