Theo đó, đơn vị này khẳng định dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 1265+00 - Km 1353+300 qua tỉnh Phú Yên hoàn thành thông xe từ tháng 10-2015. Chiều dài toàn tuyến là 64 km xen kẹp các đoạn tránh thị xã Sông Cầu, thị trấn Chí Thạnh, TP Tuy Hòa. Dự án tổng vốn đầu tư được Bộ GTVT quyết toán là 2.847 tỉ đồng. Thôn Bàn Thạch không thuộc phạm vị dự án.
Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long thừa nhận qua 48 tháng khai thác sử dụng, công trình có phát sinh một số hư hỏng nhất định. Đơn vị thường xuyên kiểm tra và có nhiều văn bản yêu cầu nhà thầu thi công sửa chữa hư hỏng theo trách nhiệm bảo hành công trình, đảm bảo an toàn giao thông. Riêng từ tháng 3-2019 đến nay, đơn vị này đã có 21 văn bản gửi nhà thầu.
"Khu vực đèo Nại đang được đảm bảo giao thông bằng vật liệu rời rạc để kết hợp thoát nước. Ảnh: Tấn Lộc
Tuy nhiên, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã vào mùa mưa, tuyến đường phát sinh một số hư hỏng gây mất an toàn giao thông. Ngày 2-10, ban quản lý đã tổ chức cuộc họp với tất cả nhà thầu thi công và lên kế hoạch sửa chữa. Trong đó, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng nhà thầu và phải cam kết hoàn thành xong trước ngày 10-10.
“Kể từ ngày 11-10, ban quản lý đại diện ký kết hợp đồng thuê Công ty cổ phần Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên thực hiện toàn bộ công tác đảm bảo an toàn giao thông bằng vật liệu tại chỗ, đá xô bồ, đá dăm chêm chèn, đá dăm đen khi thời tiết bất lợi. Đồng thời sửa chữa triệt để các tồn tại hư hỏng trên tuyến khi thời tiết thuận lợi theo hướng dẫn của Bộ GTVT” - đại diện đơn vị này thông tin.
Ban quản lý cũng khẳng định các nhà thầu đã cử cán bộ thường trực tại hiện trường để giám sát, xác nhận khối lượng, biện pháp công tác đảm bảo giao thông, công tác sửa chữa, vận chuyển vật liệu, vận chuyển vật liệu thải…
“Việc chậm trễ sửa chữa các hư hỏng và sửa chữa chưa đảm bảo chất lượng nhà thầu thi công, tư vấn giám sát phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và Bộ GTVT" - đơn vị này khẳng định.