Thực hiện chỉ đạo của Văn phòng UBND TP.HCM, Sở Xây dựng chủ trì phối hợp cùng Công an TP.HCM, Sở GTVT và các sở ngành có liên quan nghiên cứu thực hiện việc duy trì dịch vụ sửa chữa hệ thống điện, nước trong điều kiện tăng cường giãn cách xã hội.
Về việc này, Sở Xây dựng đề nghị Công an TP.HCM, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức hỗ trợ cấp giấy đi đường cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện thực hiện dịch vụ sửa chữa các hư hỏng hệ thống điện, nước, thông tin liên lạc, kỹ thuật.
Sở Xây dựng TP.HCM đề nghị cấp giấy đi đường cho dịch vụ sửa chữa điện, nước, thông tin liên lạc. Ảnh: ĐÀO TRANG.
Trong tình hình tăng cường giãn cách xã hội, Bộ Xây dựng đề nghị Sở Công thương và Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, các đơn vị cung ứng dịch vụ viễn thông, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức và các đơn vị có liên quan triển khai việc hỗ trợ sửa chữa các hư hỏng của hệ thống điện, thông tin liên lạc cho người dân.
Đồng thời đề nghị Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV và Công ty CP Hạ tầng Nước Sài Gòn chỉ đạo các công ty thành viên bố trí lực lượng, chuẩn bị nguồn vật tư để hỗ trợ hoặc cung ứng dịch vụ sửa chữa, khắc phục kịp thời các hư hỏng, sự cố đối với hệ thống cấp nước trong và ngoài nhà dân.
Tuy nhiên, việc sửa chữa này vẫn phải đảm bảo tuân thủ theo các nguyên tắc, chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, phối hợp UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức trong việc cung cấp, tiếp nhận, trao đổi các thông tin cần thiết.