Đề nghị xử lý vi phạm nếu nhà thầu chậm tiến độ

Ban QLDA 7 vừa có văn bản báo cáo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông về tiến độ dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Theo đó, Ban QLDA 7 cũng đưa ra nhiều biện pháp để đẩy mạnh tiến độ thi công.

Theo Ban QLDA 7, đến nay dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã hoàn thành công tác bồi thường cho các hộ dân.

Đối với công tác di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện nay đã hoàn thành công tác di dời giai đoạn 1 các hạng mục điện cao thế 110kV; trung, hạ thế, viễn thông, nước sạch…

Đối với công tác triển khai các gói thầu xây lắp, cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đang triển khai 70/77 mũi thi công.

vinhhao-phanthiet

Ban QLDA 7 kiến nghị nhà thầu thi công chậm tiến độ so với cam kết sẽ xử lý, cắt chuyển khối lượng chậm trễ theo quy định. Ảnh: CTV.

Trong đó, công tác thi công đường công vụ đạt 100%, đắp nền đường đạt 76%, thi công cấp phối đá dăm đạt 53%, triển khai 41/57 cầu… Sản lượng thực hiện dự án đến nay đạt được 857,46 tỉ đồng, tương đương 14,14% giá trị xây lắp theo hợp đồng.

Tuy nhiên, theo tiến độ đề ra thì dự án đang chậm 5%, tương đương 45 tỉ đồng (khoảng 15 ngày thi công).

Ban QLDA 7 cho rằng nguyên nhân chính vẫn là do nhà thầu chưa chủ động được nguồn vật liệu đất; Công tác đắp nền đường mặc dù đã có tiến triển nhưng vẫn còn chậm ở tất cả các gói thầu, chỉ đạt 76% so với kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, công tác huy động mũi thi công chỉ đạt 70/75 mũi so với yêu cầu. Một số mũi thi công cầu chậm, chưa đáp ứng yêu cầu của các nhà thầu như Vinaconex, Vinaconex E&C, Tổng 8.

Về vật liệu đất đắp, Ban QLDA 7 cho biết dự án đã đắp được 1,98/9,2 triệu m3, khối lượng còn lại khoảng 7,2 triệu m3, dự kiến thi công trong khoảng 7 tháng. Hiện Ban QLDA, các nhà thầu phối hợp cùng cơ quan của địa phương để triển khai đang bám sát theo kế hoạch đề ra.

Những khó khăn về nguồn vật liệu đất đắp nền đường hiện đã từng bước được tháo gỡ. Dự kiến đến đầu tháng 12-2021 sẽ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu về vật liệu của dự án. Phần khối lượng mỏ cấp mới còn lại sẽ tiếp tục thực hiện dứt điểm trong tháng 1 đến tháng 2-2022.

Để đẩy nhanh tiến độ, Giám đốc Ban QLDA 7 đã chủ trì họp với các lãnh đạo nhà thầu thi công kiểm điểm tình hình thực hiện. Từ đó, đánh giá nguyên nhân chậm trễ tiến độ và ký cam kết về khối lượng thực hiện một số hạng mục chính, sản lượng thực hiện, giải ngân từ nay đến cuối năm 2021.

Đồng thời, Ban QLDA 7 cũng yêu cầu cam kết hoàn thành dự án theo hợp đồng trong năm 2022.

Bên cạnh đó, định kỳ hàng tuần, Ban QLDA 7 sẽ họp kiểm điểm và đánh giá tiến độ thực hiện đối với các nhà thầu thi công chậm tiến độ so với cam kết.

Sau đó, Ban QLDA 7 đã có văn bản xử lý vi phạm theo quy định hợp đồng lần 1. Trường hợp, các đơn vị tiếp tục chậm trễ, ban sẽ báo cáo Bộ GTVT xử lý cắt chuyển khối lượng chậm trễ theo quy định.

Ban QLDA 7 đã yêu cầu tăng cường huy động bổ sung thêm nhân sự giám sát để đáp ứng tiến độ thi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm