Dịp lễ 2-9: Giá vé máy bay hạ nhiệt, du lịch tung loạt sản phẩm mới

(PLO)- Ngành du lịch TP.HCM đã chuẩn bị nhiều sản phẩm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và phối hợp liên ngành nhằm đảm bảo an toàn, tiện ích, sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp lễ 2-9.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Để đón kỳ nghỉ 2-9 sắp tới, ngành Du lịch TP.HCM đã chủ động hoàn thiện kế hoạch từ sớm: Giới thiệu các tour tuyến và sản phẩm mới, cải thiện hạ tầng, dịch vụ, đồng thời phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, y tế, giao thông để tạo dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh và thuận tiện cho du khách.

Sẵn sàng đón khách dịp lễ 2-9

Không gian du lịch mới đang mang đến cho TP.HCM một nguồn tài nguyên phong phú với hơn 680 điểm khai thác. Bên cạnh những biểu tượng quen thuộc như Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, bản đồ du lịch thành phố tiếp tục mở rộng ra bãi biển Long Hải, núi Dinh, hồ Dầu Tiếng hay làng gốm sứ Bình Dương.

Tại Vũng Tàu và các khu vực lân cận, nhiều hoạt động văn hóa – nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra dịp 2-9. Điểm nhấn là chương trình nghệ thuật lúc 19 giờ 30 tại Quảng trường Thùy Vân, được truyền hình trực tiếp và kết nối với phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM). Cùng ngày, tuyến đường Thùy Vân sau khi chỉnh trang cũng được khánh thành, mở ra không gian hiện đại cho người dân và du khách. Đêm 2-9, màn pháo hoa nghệ thuật trên bầu trời Bãi Sau hứa hẹn để lại dấu ấn khó quên.

Ngành du lịch TP.HCM sẵn sàng đón khách an toàn trong dịp lễ 2-9. Ảnh: TT.
Ngành du lịch TP.HCM sẵn sàng đón khách an toàn trong dịp lễ 2-9. Ảnh: TT.

Song song đó, các địa phương chú trọng xây dựng môi trường du lịch an toàn, bảo đảm an ninh trật tự, giao thông và vệ sinh thực phẩm. Bà Chu Thị Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Xuyên Mộc, cho biết xã đã phối hợp cùng lực lượng công an, quân sự tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa khẳng định ngành đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện, sẵn sàng đón khách an toàn trong dịp lễ 2-9 và những tháng cuối năm.

“Sở Du lịch đã phối hợp chặt chẽ với các phường, xã trên địa bàn nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất phục vụ du khách. Với sự đồng lòng của chính quyền địa phương, TP.HCM kỳ vọng mang đến một môi trường du lịch an toàn, thân thiện, đồng thời giới thiệu nhiều sản phẩm mới phù hợp với từng phân khúc, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân và du khách trong kỳ nghỉ lễ” – bà Ánh Hoa nói.

Đối với các địa bàn thuộc Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, ngành du lịch định hướng phát triển sản phẩm du lịch đêm gắn với công viên Bãi Sau, bổ sung dịch vụ giải trí để giữ chân du khách; đồng thời thúc đẩy loại hình MICE, nghỉ dưỡng cho nhiều phân khúc khách. Riêng phường Vũng Tàu được kỳ vọng xây dựng đề án phân cấp đặc thù, tái đầu tư nâng cấp dịch vụ, hướng tới trở thành điểm nhấn nổi bật của TP.HCM mới.

Nhân dịp này, ngành du lịch công bố 15 sản phẩm mới theo từng chủ đề và câu chuyện riêng, tạo sự khác biệt và khai thác tối đa lợi thế địa phương. Hưởng ứng kế hoạch, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng tung ra chương trình ưu đãi, kích cầu và sản phẩm mới lạ, góp phần làm phong phú bức tranh du lịch TP.HCM mùa lễ hội.

du-lich-TPHCM-7.jpg
TP.HCM đã công bố 15 sản phẩm mới theo từng chủ đề. Trong ảnh du khách tham quan Bảo tàng Gốm sứ Minh Long. Ảnh: TT.

Tour 2-9: Nội địa dẫn đầu

Theo Công ty Du lịch Việt, lượng khách đăng ký tour dịp Quốc khánh tăng khoảng 15% so với năm trước. Trong đó, tour nội địa chiếm hơn 60% tổng lượng đặt chỗ nhờ sức hút từ chuỗi sự kiện kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, trong khi tour outbound (khách du lịch quốc tế) chỉ đạt 30-40%.

du-lich-TPHCM-8.jpg
Lễ diễu binh, diễu hành A80 tạo điểm nhấn cho du lịch Hà Nội. Ảnh: ĐT.

Các tuyến miền Bắc ghi nhận tăng trưởng mạnh, đặc biệt tại Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Sa Pa, Mộc Châu nhờ nhiều hoạt động diễu binh, diễu hành. Ở nhóm biển đảo, Phú Quốc giữ lượng khách ổn định, còn Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Bình tăng thêm 5-10%.

Nhiều du khách đã đặt tour từ tháng 6, khiến khách sạn trung tâm Hà Nội “cháy phòng”, trong khi Ninh Bình, Hòa Bình, Mộc Châu cũng tăng mạnh nhờ xu hướng kết hợp tham quan danh thắng và sự kiện lịch sử. Tour nội địa có chi phí từ 3–10 triệu đồng, phù hợp kỳ nghỉ 3–4 ngày, tiếp tục là lựa chọn hàng đầu trong bối cảnh giá vé quốc tế tăng 20–45%.

du-lich-TPHCM-2.jpg
Hàng loạt doanh nghiệp lữ hành, khu điểm du lịch trên địa bàn TP.HCM đã chủ động xây dựng sản phẩm mới, tung ra chương trình kích cầu hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ 2-9.

Ngoài sự tăng trưởng về số lượng, xu hướng du lịch năm nay thiên về chọn lọc và trải nghiệm. Thay vì tour trọn gói, nhiều gia đình chọn gói linh hoạt, kết hợp lưu trú cao cấp với tham quan văn hóa - lịch sử. Tại Hà Nội, hệ thống bảo tàng, di tích được mở cửa miễn phí hoặc giảm phí, góp phần tăng sức hút.

Ở các thành phố biển, những sản phẩm mới như tour kết hợp lễ hội ẩm thực, trình diễn ánh sáng, nghệ thuật trên biển đêm được chú ý. Giới trẻ cũng chuộng xu hướng “check-in” tại điểm đến mới ở miền Trung và miền núi phía Bắc, góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam đa dạng, giàu bản sắc.

Đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho rằng kỳ nghỉ lễ 2-9 là cơ hội để doanh nghiệp thử nghiệm sản phẩm mới, đón đầu mùa cao điểm cuối năm. Xu hướng ưu tiên du lịch nội địa gắn với sự kiện văn hóa – lịch sử dự báo sẽ duy trì đến hết quý IV.

du-lich-TPHCM-3.jpg
Trong dịp lễ, show diễu hành lấy cảm hứng từ hình ảnh Tứ Linh Long, Lân, Quy, Phụng diễn ra tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (phường Tăng Nhơn Phú). Ảnh: TT.

Giá vé máy bay hạ nhiệt

Giá vé máy bay dịp Quốc khánh 2-9 đã giảm đáng kể so với đầu tháng 8, mang đến nhiều lựa chọn linh hoạt hơn cho hành khách. Trên đường bay nóng TP.HCM – Hà Nội, Vietnam Airlines ngày 31-8 ghi nhận giá vé phổ thông thấp nhất 1,5 triệu đồng/chặng, cao nhất khoảng 3,7 triệu đồng/chặng vào khung giờ đẹp, thấp hơn nhiều so với mức phổ biến 2,7–3,7 triệu đồng trước đó. Vé khoảng 2 triệu đồng/chặng vẫn còn, chủ yếu rơi vào khung giờ đêm.

Vietjet mở bán vé từ 1,2 triệu đồng/chặng (chưa thuế, phí), sau khi cộng thêm dao động 1,9–2,8 triệu đồng/chặng. Bamboo Airways và Vietravel Airlines cũng áp dụng khung giá tương tự, cạnh tranh trực tiếp ở nhóm khách hàng tầm trung.

Các hãng hàng không cho biết, việc tăng cường thêm chuyến bay là nguyên nhân chính giúp giá vé giảm nhiệt. Riêng Vietnam Airlines trong 6 ngày cao điểm (29-8 đến 3-9) sẽ cung ứng gần 600.000 chỗ, trong khi Vietjet bổ sung khoảng 10.000 ghế, đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của hành khách trong kỳ nghỉ lễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm