2 sân bay rà soát quy trình phục vụ chuyến bay VN0054 và VN233
(PLO)- Kiểm tra toàn bộ quy trình đã phục vụ liên quan đến chuyến bay VN0054 từ London đến Nội Bài và chuyến bay VN233 từ Nội Bài vào TP.HCM ngày 2-3.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) cho biết nơi này vừa yêu cầu giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị rà soát hệ thống camera, kiểm tra toàn bộ quy trình đã phục vụ liên quan đến chuyến bay VN0054 từ London đến Nội Bài và chuyến bay VN233 từ Nội Bài vào TP.HCM ngày 2-3.

Cụ thể, đối với cán bộ, nhân viên cảng và các đơn vị liên quan có làm việc, tiếp xúc trực tiếp với những hành khách đi trên các chuyến bay này hoặc thực hiện công tác nghiệp vụ liên quan trực tiếp chuyến bay như tài liệu vệ sinh máy bay, mở hầm hàng, thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hành lý, cầu ống dẫn khách, lái xe, thủ tục an ninh... cần phối hợp khẩn trương với cơ quan chức năng để thực hiện cách ly theo quy định.

2 sân bay rà soát quy trình phục vụ chuyến bay VN0054 và VN233 - ảnh 1
(Ảnh minh họa)

ACV cũng yêu cầu hai cảng hàng không nói trên điều chỉnh bố trí lại lao động nội bộ để thay thế kịp thời các trường hợp bị cách ly nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không.

Các cảng hàng không còn lại cập nhật, kiểm tra, theo dõi thông báo của cơ quan chức năng về những hành khách qua cảng thuộc đối tượng có khả năng lây nhiễm COVID-19, đặc biệt hành khách liên quan đến chuyến bay VN0054.

Song song đó, hai cảng phối hợp các đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại như phòng chờ hạng thương gia (phòng C), nhà hàng kiểm tra hành khách bằng thiết bị đo thân nhiệt bằng tay để kịp thời phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm và ngăn ngừa lây nhiễm chéo.

Trước đó, Hãng hàng không Vietnam Airlines thông tin hãng đã rà soát và tổng hợp thông tin của các hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 trên toàn bộ hành trình để cung cấp cho nhà chức trách nhằm có phương án khoanh vùng, xử lý kịp thời. 

PHONG ĐIỀN