Bắt đầu xây dựng khu tái định cư của dự án sân bay Long Thành

Sáng 20-4, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức khởi công xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật của khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, thuộc dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường cùng các lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Dự án xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư tái định cư Lộc An - Bình Sơn là một trong năm dự án thành phần thuộc dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Phối cảnh xây dựng trường mầm non trong dự án.

Về xây dựng các công trình xã hội như trường học, trạm y tế, chợ, trung tâm văn hóa theo kế hoạch sẽ khởi công trong thời gian tới. Để đáp ứng việc học cho con em của người dân trong khu tái định cư sẽ có ba trường học được ưu tiên xây dựng sớm gồm một trường mầm non, một trường tiểu học và một trường THCS.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn nằm phía bắc sân bay Long Thành, dọc theo tuyến đường tỉnh 769 và tiếp giáp Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn, có diện tích hơn 282 ha. Khu tái định cư này được chia làm ba phân khu với hơn 5.000 lô tái định cư, đáp ứng chỗ ở cho 26.500-29.500 người của các hộ dân bị giải tỏa trắng thuộc dự án sân bay Long Thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết khu dân cư tái định cư Lộc An - Bình Sơn sẽ là nơi bố trí tái định cư cho 700 hộ dân đầu tiên di dời. Dự kiến tháng 8-2020, tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao đất tại khu tái định cư này để người dân xây dựng nhà cửa sớm ổn định cuộc sống.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.