Chủ tịch Quảng Nam giao các huyện bố trí xe đón bà con về quê miễn phí

Ngày 15-10, Sở Lao động – Thuơng binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Quảng Nam cho biết, Sở này đã trình UBND tỉnh về dự thảo kế hoạch đón bà con gặp khó khăn từ các tỉnh phía Nam về quê bằng ô tô.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các tỉnh phía Nam, UBND các huyện, thị xã TP rà soát, xây dựng kế hoạch, tổ chức bố trí xe ô tô đón người dân tỉnh này về quê.

Lần này sẽ tiếp tục đón người dân từ TP.HCM và một số tỉnh, thành khu vực phía Nam có hoàn cảnh khó khăn hoặc trường hợp đặc biệt có nguyện vọng về quê (bao gồm người dân đang sinh sống tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu theo đề nghị của UBND tỉnh này).

Tỉnh Quảng Nam đã đón khoảng 6.000 người về quê miễn phí. Ảnh: TN

Chủ tịch Quảng Nam giao UBND các huyện, thị xã, TP liên hệ với Hội đồng hương địa phương tại các tỉnh, TP phía Nam xác nhận danh sách, bố trí địa điểm đưa đón.

Trước mắt, mỗi địa phương tổ chức một chuyến xe, trường hợp phát sinh đông người thì tổ chức hai chuyến, kinh phí bố trí từ nguồn xã hội hoá do UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam hỗ trợ.

Ông Thanh giao Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm làm đầu mối hỗ trợ địa phương hợp đồng ô tô. Công an tỉnh hỗ trợ các thủ tục lưu thông, qua chốt kiểm soát dịch.

Được biết, Quảng Nam là một trong những tỉnh đầu tiên trên cả nước tổ chức đưa người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch. Thời gian qua, tỉnh này đã đón khoảng 6.000 người dân về quê bằng ô tô, máy bay.

Hiện nay, tỉnh Quảng Nam đang phối hợp với Hội đồng hương tổ chức đưa người về bằng máy bay, cách ly tập trung tại khách sạn có thu phí. Tỉnh sẽ đứng ra tổ chức, các chi phí do người dân tự chi trả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm