Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT cho phép tăng tần suất bay nội địa.
Theo đó, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao dịp 30-4 và 1-5, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị bổ sung tần suất khai thác trong giai đoạn từ ngày 29 đến 30-4.
Ngành hàng không liên tục đề xuất tăng các chuyến bay nội địa. Ảnh: N.HÀ
Cụ thể, chặng Hà Nội - TP.HCM tăng thêm bốn chuyến bay/ngày (hiện chỉ 20 chuyến bay/ngày).
Đường bay Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng tăng thêm hai chuyến bay/ngày (hiện chỉ sáu chuyến bay/ngày).
Các đường bay nội địa khác tăng thêm bốn chuyến bay/ngày (hiện trung bình một chuyến/ngày).
Giai đoạn từ ngày 1-5 đến 15-5, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT cho phép hoạt động khai thác nội địa của các hãng hàng không xấp xỉ 40% so với tháng 12-2019.
Cụ thể, chặng Hà Nội - TP.HCM khai thác 33 chuyến/ngày. Chặng Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng khai thác 11 chuyến/ngày. Các đường bay nội địa khác sẽ căn cứ theo nhu cầu của các hãng hàng không.
Từ ngày 16-5 đến 31-5, Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho phép hoạt động khai thác nội địa được khôi phục xấp xỉ 60% so với tháng 12-2019.
Cụ thể, chặng Hà Nội - TP.HCM khai thác 50 chuyến/ngày. Chặng Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng khai thác 20 chuyến/ngày. Các đường bay nội địa khác khai thác theo nhu cầu của các hãng hàng không.
“Cạnh đó, cho phép các hãng hàng không mở bán vé nội địa toàn bộ lịch bay theo mùa trên cơ sở số lượng tần suất phân bổ các đường bay…” - Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng kiến nghị Bộ GTVT xem xét cho phép không thực hiện việc giãn cách chỗ ngồi trên máy bay như hiện tại (hành khách phải ngồi cách nhau một ghế). Thay vào đó cho phép hãng hàng không được vận chuyển khách theo cấu hình của máy bay.