Điều hành bay đạt kỉ lục hơn 10.700 chuyến dịp cao điểm tết

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) thông tin cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (ngày 29-1-2022 đến 6-2-2022) từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng, VATM đã cung cấp dịch vụ điều hành bay an toàn hơn 10.700 lần chuyến bay cất và hạ cánh tại các sân bay trên toàn quốc. Trước đó, trong 7 ngày nghỉ Tết năm Tân Sửu năm 2021 là 6.330 lần chuyến.

VATM đánh giá đây là tín hiệu vui của ngành hàng không trong nước sẽ nhộn nhịp trở lại sau gần hai năm sụt giảm vì đại dịch COVID-19. Như vậy, sau một thời gian dài điều hành bay lao đao vì COVID-19 đã nhanh chóng hồi phục khi khách đi lại bằng đường hàng không tăng đột biến vào cao điểm tết. 

Theo VATM, ngày 27 tháng Chạp là ngày có hoạt động bay đi và đến các sân bay trên toàn quốc đông đúc nhất với 1.369 lần chuyến, còn Tết năm 2021 là 1.170 lần chuyến. Trong đó, hai sân bay quốc tế lớn nhất của cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, ngày có số chuyến bay cao nhất lần lượt là 385 lần chuyến (ngày 27 tháng Chạp) và 747 lần chuyến (ngày mùng 4 tháng Giêng).

Kíp trực tại Đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất. Ảnh: VATM

Đơn vị này phân tích dịp Tết Nguyên đán năm nay, thời tiết trên các khu vực trong cả nước nhìn chung thuận lợi cho các hoạt động bay, riêng khu vực phía Bắc do có không khí lạnh tăng cường kết hợp với điều kiện địa hình nên tại một số thời điểm trong ngày có mưa, mưa rào và mù làm giảm tầm nhìn.

Theo đó, các cơ quan khí tượng đã cung cấp kịp thời và đầy đủ các bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết; các cơ sở điều hành bay của VATM đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan để đảm bảo cung cấp dịch vụ điều hành bay an toàn cho các chuyến bay trong khu vực trách nhiệm.

Trước tình hình khách đi lại bằng đường hàng không tăng đột biến đến các tỉnh phía Nam sau Tết Nguyên đán, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không tập trung nguồn lực máy bay, tổ bay để tăng chuyến trên các đường bay từ miền Bắc và miền Trung vào miền Nam.

Theo đó, từ ngày 7 đến 10-2, các hãng hàng không tăng 251 chuyến. Một số chặng  bay tăng cao như Hà Nội –TP.HCM tăng 48 chuyến, Đà Nẵng –TP.HCM tăng 43 chuyến, Hải Phòng –TP.HCM tăng 26 chuyến,  Huế-TP.HCM tăng 25 chuyến; Chu  Lai –TP.HCM tăng 27 chuyến; Thanh Hóa và Vinh –TP.HCM đều tăng 23 chuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm