Cần Thơ: Tạm dừng xe khách đi Hải Dương, Quảng Ninh

Ngày 2-2, ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ cho biết Sở đã thành lập Ban chỉ đạo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của bà con dịp Tết Nguyên đán, đồng thời đã tổ chức nhiều đoàn để kiểm tra.

Sở GTVT cũng đã ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) gắn với phòng, chống hiệu quả dịch COVID-19.

Sở GTVT TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị triển khai công tác vận tải phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: BT

Theo đó, Sở GTVT TP Cần Thơ yêu cầu các bến xe khách phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải bố trí các xe vận tải tăng cường giải tỏa khách, hạn chế việc ứ đọng hành khách trong bến xe. Thường xuyên liên hệ với bến xe các tỉnh, TP bạn để nắm bắt thông tin về lượng hành khách, ượng xe để kịp thời bố trí.

Đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, Sở GTVT TP đề nghị có biện pháp quản lý chặt chẽ phương tiện và lái xe thuộc đơn vị. Nhắc nhở lái xe, phụ xe đảm bảo xe hoạt động an toàn trên đường, không vận chuyển các loại hàng cấm, hàng dễ cháy nổ. Đồng thời, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm đối với các lái xe sử dụng chất ma túy, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ quy định, tổ chức thực hiện đúng quy định về thời gian làm việc của lái xe.

Đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, Sở GTVT TP yêu cầu phải niêm yết giá cước theo quy định, tuyệt đối không tùy tiện tăng giá cước.

Cạnh đó, Sở GTVT cũng ban hành công văn đề nghị các bến xe, các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô từ TP Cần Thơ đi Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại.

Trong hoạt động vận tải, Sở GTVT TP đề nghị tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ và hành khách phải đeo khẩu trang đúng cách theo khuyến cáo của ngành y tế trong suốt chuyến đi. Thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay đối với hành khách trước khi lên phương tiện.

Theo ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, sau khi ban hành Kế hoạch, Sở cũng đã thành lập nhiều đoàn để kiểm tra công tác đảm bảo phục vụ đi lại của người dân và công tác phòng chống COVID-19 tại các bến xe, tàu.

“Công ty CP bến xe tàu phà Cần Thơ cũng đã có Kế hoạch phục vụ vận chuyển hành khách dịp Tết Nguyên đán. Riêng đối với việc tăng giá bù cho chiều rỗng, hiện Sở Tài chính đang thẩm định cho ý kiến. Hiện nay, cũng có đoàn công tác đang kiểm tra việc tăng giá vé tại các bến xe, bến tàu, và công tác chuẩn bị phục vụ đảm bảo tốt nhu cầu đi lại cho bà con” – ông Kha thông tin thêm.

Thống kê của công ty CP bến xe tàu phà Cần Thơ, trong 20 ngày Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, có hơn 11.300 phương tiện qua các bến xe với hơn 270.000 hành khách. Trong đó, có hơn 10.000 phương tiện qua bến xe trung tâm TP với gần 241.000 hành khách, cao điểm là ngày mùng 4 Tết.

Dự báo lưu lượng hành khách qua bến trong Tết Nguyên đán năm nay tương đương với năm trước. Theo nhận định, năm nay cán bộ, công chức, người lao động được nghỉ bảy ngày. Cạnh đó, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên tâm lý người dân sẽ e ngại di chuyển. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm