Sau kiến nghị của cử tri, đường và cầu được sửa chữa

Chính phủ vừa có văn bản báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, về lĩnh vực giao thông, cử tri Cần Thơ đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương thực hiện duy tu, sửa chữa và hoàn thiện tuyến quốc lộ 80 (đoạn từ ngã ba Lộ Tẻ đến giáp ranh huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang).

Quốc lộ 80 đoạn qua địa phận tỉnh Cần Thơ từng hư hỏng nặng. Ảnh: GIA TUỆ

Theo Chính phủ, đối với quốc lộ 80, mặc dù năm 2019 do ảnh hưởng của triều cường, các đợt mưa kéo dài một số đoạn tuyến bị hư hỏng mặt đường nhưng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ IV đã kịp thời tổ chức sửa chữa, khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông và duy trì tuổi thọ mặt đường.

Đến nay, công tác khắc phục thiên tai, đảm bảo giao thông bước một cơ bản hoàn thành đáp ứng nhu cầu đi lại của người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Đối với đoạn từ ngã ba Lộ Tẻ đến giáp ranh huyện Tân Hiệp, ngoài công tác bảo dưỡng thường xuyên, hiện nay đã thực hiện sửa chữa định kỳ hư hỏng mặt đường đoạn Km72 - Km75 với kinh phí được phê duyệt khoảng 11 tỉ đồng, hoàn thành trong tháng 1-2020.

“Ngoài ra, trong năm 2020, Bộ GTVT cho phép chuẩn bị đầu tư sửa chữa định kỳ đoạn tuyến từ Lộ Tẻ đến ngã ba đường dẫn cầu Vàm Cống (từ Km54+951 - Km56+500) với kinh phí được phê duyệt khoảng 4,5 tỉ đồng” - Chính phủ thông tin.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri Tiền Giang đề nghị đơn vị quản lý cầu Mỹ Lợi nghiên cứu xây dựng lan can để đảm bảo an toàn cho người dân và học sinh khi tham gia giao thông trên cầu, nhất là vào những lúc mưa giông.

Chính phủ cho biết sau khi nhận được kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công ty TNHH Đầu tư cầu Mỹ Lợi kiểm tra hệ thống an toàn của cầu.

“Theo báo cáo của các đơn vị, hệ thống lan can cầu đã được lắp đặt theo đúng thiết kế, thẩm tra theo quy định và đảm bảo an toàn…” - Chính phủ cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm