Vĩnh Long: Shipper chỉ được vận chuyển hàng hóa thiết yếu

Ngày 28-7, Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long đã có văn bản hướng dẫn tăng cường quản lý hoạt động giao nhận hàng hóa thiết yếu bằng xe mô tô 2 bánh (shipper) trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh.

Để đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trên địa bàn tỉnh và hạn chế tối đa nhu cầu đi lại không thật sự cần thiết, Sở Công thương yêu cầu hoạt động shipper chỉ được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper, các đơn vị có hoạt động giao nhận hàng hóa thiết yếu bằng xe mô tô 2 bánh như nhân viên giao hàng của các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng, cơ sở kinh doanh… phải có cam kết, chịu trách nhiệm về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch quản lý, kiểm tra hoạt động của các shipper.

Hoạt động giao nhận hàng hóa thiết yếu bằng xe mô tô 2 bánh. Ảnh: HD

Các đơn vị thường xuyên nhắc nhở đội ngũ shipper tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình tham gia giao thông cũng như giao nhận hàng hóa; trang bị chai xịt khuẩn cho shipper để khử khuẩn trong quá trình giao nhận hàng hóa…

Sở Công thương khuyến khích các đơn vị triển khai hoạt động dịch vụ shipper cần tổ chức hoạt động theo từng địa phương huyện, thị xã, thành phố để thuận tiện cho công tác quản lý, cũng như ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch.

Bên cạnh đó, các shipper phải có lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu (tuyến đi, thời gian); chi tiết hàng hóa thiết yếu được vận chuyển, có sổ ghi chép lại lịch trình vận chuyển hàng hóa, danh sách các trường hợp có tiếp xúc.

Các đơn vị chủ động triển khai ngay việc làm bảng tên thẻ cứng có hình và xác nhận của Công ty cho từng shipper và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua QR Code.

Chủ động phối hợp với các cơ quan y tế gần nhất tổ chức test nhanh tầm soát COVID-19 theo định kỳ cho đội ngũ shipper của đơn vị, kết quả test nhanh kháng nguyên âm tính trong thời hạn 7 ngày và công bố thông tin số điện thoại đường dây nóng của đơn vị để các lực lượng chức năng phối hợp, hỗ trợ, kiểm tra xác minh xử lý khi cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm