Nạo vét 18 tuyến kênh, rạch ở quận 12, TP.HCM

Sáng 16-5, đoàn đại biểu HĐND TP.HCM đã có buổi khảo sát và làm việc với UBND quận 12 về tiến độ và hiệu quả triển khai các dự án chống ngập trên địa bàn quận.

Tại buổi khảo sát, ông Đậu An Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận 12, cho biết, quận 12 có 18 dự án nạo vét kênh rạch. Trong đó, đã khởi công 9/18 dự án trong quý II-2019; dự kiến khởi công 7/18 dự án trong quý IV-2019 và dự kiến khởi công 2/18 dự án trong năm 2020. Tổng mức đầu tư của 18 dự án này hơn 800 tỉ đồng.

Đoàn đại biểu HĐND TP.HCM đang thị sát một số tuyến kênh rạch ở quận 12. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

"Qua triển khai thực hiện những dự án này chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người dân trên địa bàn. Một trong những khó khăn trong việc triển khai là trong dự án không có chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, khi chúng tôi thông tin và triển khai cho người dân thì đa số người dân rất đồng tình và ủng hộ. Đối với những hộ dân lấn chiếm ven kênh rạch để xây nhà, chúng tôi vận động di dời, trong kinh phí cho phép quận hỗ trợ một phần để người dân di đời, ổn định cuộc sống", ông Phúc cho biết thêm.

Cũng qua buổi khảo sát này, UBND quận 12 kiến nghị: Đối với 18 dự án nạo vét, kiên cố hóa các tuyến kênh rạch, Sở Tài nguyên và Môi trường TP sớm chấp thuận kế hoạch bảo vệ môi trường và vị trí bãi đổ bùn để làm cơ sở triển khai thực hiện dự án, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Với dự án nạo vét và kè bờ Tham Lương- Bến Cát- rạch Nước Lên, quận 12 kiến nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Đồng thời, thường xuyên duy tu, sửa chữa, bảo trì và nạo vét hệ thống cống, cửa xả của dự án.

Với tình trạng ngập nước tại đường Nguyễn Văn Quá, UBND quận 12 kiến nghị Sở Tài chính TP, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP ghi vốn thực hiện đầu tư xây dựng một số hồ điều tiết giảm ngập trên địa bàn quận 12.

UBND TP bố trí vốn, lập dự án đầu tư cải tạo tuyến rạch Cây Liêm nhằm tăng cường khả năng thoát nước cho quốc lộ 1 và dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Nguyễn Văn Quá.

Sở Xây dựng TP chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện nạo vét cấp bách, khơi thông dòng chảy tuyến rạch Cây Liêm…

Ông Triệu Đỗ Hồng Phước, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM, ghi nhận các kiến nghị của UBND quận 12 để làm việc với các sở, ngành có biện pháp tháo gỡ. Đồng thời đề nghị quận 12 quan tâm và đẩy nhanh tiến độ các công trình, hoàn thành theo kế hoạch. Đối với công trình đã hoàn thành cần tăng cường quản lý, sử dụng hiệu quả; quan tâm tính đồng bộ giữa các dự án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm