Một người tử vong do giông lốc ở Cần Thơ

Sáng 11-6, thông tin từ UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết một người bị thương do giông lốc làm tốc mái nhà ngày 10-6 đã tử vong tại bệnh viện.

Cụ thể, nạn nhân là ông NVH (61 tuổi, đường Lê Anh Xuân, phường An Hòa). Ông H. bị thương nặng do giông lốc làm nhà bị tốc mái đè lên người. Sau khi nhập viện, dù các bác sĩ ở bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ tận tình cứu chữa nhưng ông H. đã không qua khỏi.

Cơn mưa lớn kèm giông lốc chiều 10-6 làm nhiều cây xanh bật gốc, ngã đè vào xe ô tô đang đậu trên đường. Ảnh: CHÂU ANH

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 10-6, một cơn mưa lớn, giông lốc và sấm sét đã làm cho nhiều cây xanh ở một số tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều bị ngã, bật gốc.

Thống kê từ ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Ninh Kiều, cơn mưa kèm giông lốc đã làm ông H. bị thương nặng (tử vong sau đó), một căn nhà bị sập và 15 căn nhà bị tốc mái, xiêu vẹo. Cạnh đó, có 11 phương tiện bị ảnh hưởng, thiệt hại gồm chín ô tô, một xe tải và một xe máy.

Giông lốc cũng đã làm ngã đỗ 63 cây, 57 cây tét nhánh trên các tuyến đường Đại lộ Hòa Bình, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Nguyễn Trãi, Lê Anh Xuân, Châu Văn Liêm, Đinh Tiên Hoàng, Trần Việt Châu, Huỳnh Cương, Hồ Xuân Hương...

Lực lượng chức năng quận và thành phố nhanh chóng có mặt ở hiện trường để thu dọn, tạo thông thoáng cho người dân. Ảnh: CHÂU ANH

Chiều cùng ngày, lãnh đạo quận và các phường đã chia nhau đến bệnh viện, đến nhà thăm hỏi, động viên và hỗ trợ chi phí thuốc men và khắc phục sửa chữa nhà cho các hộ dân.

 “Người bị thương được hỗ trợ hai triệu đồng, các hộ bị tốc mái được hỗ trợ từ 3-10 triệu/căn tùy theo mức độ thiệt hại nặng nhẹ” – Ông Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm