Phương Trang huy động 5.000 chuyến xe miễn phí đưa người về quê tránh dịch

Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người lao động, người dân từ TP.HCM, các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương, ban lãnh đạo Tập đoàn Phương Trang đã lên ngay kế hoạch điều xe khẩn cấp, vận chuyển miễn phí người dân về quê tránh dịch.

Việc làm này cũng nhằm giúp đồng bào tránh gặp phải tình trạng một số đơn vị vận tải nhỏ, lẻ trục lợi bằng cách bán vé giá cao, lừa đảo người dân.

Phương Trang sẵn sàng huy động 5.000 chuyến xe miễn phí đưa đồng bào về quê tránh dịch.

Phương Trang dự kiến sẽ huy động 5.000 chuyến xe miễn phí để đưa người dân các tỉnh miền Trung, miền Tây Nam Bộ đang kẹt ở TP.HCM về quê tránh dịch.

Thời gian thực hiện dự kiến kéo dài từ 10-15 ngày, mỗi ngày huy động tối đa 500 chuyến xe. Những chuyến xe đầu tiên dự định sẽ lăn bánh vào ngày 20-7, đưa người từ TP.HCM về Đà Nẵng.

Về công tác tiếp nhận và vận chuyển, cơ quan đại diện các tỉnh có người dân đang mắc kẹt ở TP.HCM sẽ tổ chức tiếp nhận, lên danh sách vận chuyển.

5.000 chuyến xe sẵn sàng hoạt động.

Phía Tập đoàn Phương Trang sẽ tiếp nhận và lên phương án vận chuyển. Thời gian tiếp nhận người đăng ký về quê bắt đầu từ ngày 16-7.

Trong ngày 16-7 đã có hơn 500 người dân Đà Nẵng đăng ký về quê thông qua Cơ quan đại diện của Đà Nẵng tại TP.HCM và hơn 400 người dân Quảng Ngãi đăng ký thông qua Hội đồng hương Quảng Ngãi ở TP.HCM. Phương Trang hiện đang chuẩn bị lực lượng từ 600 - 1.000 tài xế mỗi ngày để phục vụ cho chiến dịch này.

Trong năm ngày tới, Phương Trang dự định sẽ trao tặng thêm các dụng cụ xét nghiệm và phân bổ tặng 20 máy xét nghiệm COVID-19 loại Realtime RT- PCR cho một số tỉnh thành TP Thủ Đức (TP.HCM), Tiền Giang, Cần Thơ, An Giang, Đà Nẵng... 

 

Trước đó, ngày 28-6, hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ và Mặt trận tổ quốc các tỉnh, thành, Tập đoàn Phương Trang đã hoàn tất việc hỗ trợ 120.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 của Hàn Quốc cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Ngày 11-7, Phương Trang tiếp tục trao tặng tổng cộng 110.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 của Hàn Quốc và 2.500 bộ PCR Realtime cho Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Lâm Đồng…

Ngày 29-6, Phương Trang bắt đầu chiến dịch điều động một lực lượng lớn xe và tài xế hỗ trợ TP.HCM chống dịch tập kết tại các địa điểm như: Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Đại học Quốc gia TP.HCM, Trung tâm Y tế Quận 8, Bệnh viện TP Thủ Đức,...

Trước đó, Tập đoàn Phương Trang đã đóng góp hơn 50 tỉ tiền mặt hỗ trợ cho các tỉnh, thành chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm