Shipper ở Cần Thơ chỉ được phép hoạt động từ 6-18 giờ hàng ngày

Ngày 4-8, UBND TP Cần Thơ ban hành Công văn quy định quản lý hoạt động loại hình shipper trên địa bàn TP trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, kể từ ngày 4-8, các shipper chỉ được phép hoạt động từ 6 đến 18 giờ hàng ngày và mỗi shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn một quận, huyện. Các shipper chỉ được phép giao hàng qua quận, huyện khác trong trường hợp vận chuyển nhu yếu phẩm phục vụ cho các bệnh viện dã chiến phòng, chống COVID-19.

UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị quản lý, cung ứng dịch vụ nhân viên giao hàng chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát đội ngũ shipper của đơn vị, đồng thời thực hiện điều chỉnh giảm 30% số lượng shipper.

Từ 4-8, shipper ở Cần Thơ chỉ được phép hoạt động từ 6 đến 18 giờ. Ảnh: BT

Mặt khác, chủ động phối hợp với các cơ quan y tế trên địa bàn tổ chức xét nghiệm cho các shipper theo định kỳ 3 ngày/lần. Khi di chuyển trên đường, lực lượng shipper phải đem theo giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 còn thời hạn trong vòng 3 ngày.

UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai ngay việc làm bảng tên thẻ cứng có hình và xác nhận của đơn vị cho từng shipper. Ứng dụng công nghệ nhận diện thông qua mã QR, trong đó, hiển thị đầy đủ các thông tin về shipper, phương tiện di chuyển, như: địa chỉ công ty, nơi cư trú, người đặt hàng, lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu,...

“Thường xuyên nhắc nhở đội ngũ shipper tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình tham gia giao thông, giao nhận hàng hóa. Đồng thời, trang bị đầy đủ các vật dụng phòng, chống dịch COVID-19 như: khẩu trang, chai xịt khuẩn, kính chắn, găng tay y tế,... cho shipper để khử khuẩn trong quá trình giao nhận hàng hóa, chứng từ, tiền,...” – Công văn nêu.

UBND TP giao Sở Y tế phối hợp với Sở Công Thương TP theo dõi, hướng dẫn các đơn vị quản lý, cung ứng dịch vụ shipper thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong quá trình hoạt động.

Cạnh đó, tổ chức hướng dẫn các cơ sở y tế trên địa bàn xét nghiệm miễn phí SARS-COV-2 cho đội ngũ shipper tại các cơ sở y tế trên địa bàn nhân viên giao hàng đang hoạt động. Trong đó, nghiên cứu xét nghiệm RT-PCR, mẫu gộp 10 người/mẫu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm