Sở GTVT tỉnh Long An thông tin vụ sập cầu Bình Phong Thạnh

Trao đổi với Báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An cho biết vào 3 giờ sáng ngày 7-11, đã xảy ra vụ sập cầu treo dây văng Bình Phong Thạnh, thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An.

Nguyên nhân sập cầu là do tài xế Nguyễn Duy Sỹ, biến số 60C-56658 điều khiển xe ben chở vật liệu bê tông nhựa nóng, có tổng tải trọng xe và hàng là trên 48 tấn. Tài xế chở vật liệu chuyển qua cầu để thi công đường nội đô ở huyện Mộc Hoá.

Hiện trường vụ sập cầu. Ảnh: Sở GTVT tỉnh Long An cung cấp.

Dự kiến cầu treo dây văng Bình Phong Thạnh sẽ được sửa chữa, hoàn thành trước Tết Dương lịch. Ảnh: Sở GTVT tỉnh Long An cung cấp.

Ông Trung cho biết tải trọng cầu cho phép là 5 tấn, hai đầu cầu có đặt biển báo đầy đủ, nhưng tài xế không chấp hành các biển báo và đã tự ý cho xe vận chuyển qua cầu.

Khi xe tới nhịp cầu đầu tiên đã sập hoàn toàn cầu, gãy toàn bộ nhịp dàn thép. Hiện tại, xe vẫn nằm trên nhịp gãy. Do lực quán tính của xe và dầm bị gãy đã tác động, xô đẩy toàn bộ các nhịp cầu còn lại bị xê dịch theo phương dọc, gây ảnh hưởng đến các nhịp khác bị công vênh, một số thanh chịu lực cũng bị cong vênh. Hệ thống dây cáp treo cũng bị trùng xuống, nhịp thông thuyền có hiện tượng cong vênh.

"Ngay từ sáng sớm, Sở GTVT tỉnh Long An đã có mặt kiểm tra hiện trạng để có phương án giao thông tạm thời bằng phà vì đây là cầu độc đạo", ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An cho biết.

Theo ông Trung, cầu treo dây văng Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa, được đầu tư xây dựng năm 2016, chiều dài cầu 188 m, rộng 3,8 m, có tải trọng 5T, tổng mức 25 tỉ.
Hiện nay, công an địa phương đang lấy lời khai của tài xế để có hướng xử lý theo quy định.
Sở GTVT và địa phương đã khảo sát và đưa ra phương án sửa chữa nhanh nhất, đảm bảo kết nối giao thông, phục vụ người dân trước Tết Dương lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm