TP.HCM: Kỳ vọng 4 tuyến đường xong trước tết

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban giao thông), cho biết: Sẽ có bốn dự án hoàn thành trước tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để phục vụ bà con TP.HCM. Theo đó, đơn vị đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để đưa bốn dự án này hoàn thành trước ngày 3-2.

Dự án nâng cấp đường Huỳnh Tấn Phát đã hoàn thành và rất rộng rãi, thông thoáng. Ảnh: TN

Hai dự án phía nam TP vượt tiến độ
Ông Phúc cho biết hai dự án phía nam TP hoàn thành trước tết Tân Sửu 2021 gồm: Nâng cấp đường Huỳnh Tấn Phát (huyện Nhà Bè và quận 7); hạng mục cầu và nhánh đường vào cầu bên phải thuộc dự án cầu Kênh A (nhánh 2), huyện Bình Chánh. 
Ông Phúc thông tin: Hai công trình này đều vượt tiến độ, hoàn thành sớm hai tháng so với dự kiến ban đầu.
Theo ghi nhận của PV, tại đường Huỳnh Tấn Phát (huyện Nhà Bè), dự án đã hoàn thiện gần 100%. Trong đó, công tác thảm nhựa, thay thế hệ thống cống thoát nước đã hoàn thành. Hiện đơn vị thi công đang sơn đường và dải phân cách. Dự án này được người dân kỳ vọng sẽ xóa tình cảnh khói bụi, ngập nước do mưa và triều cường.
Ông Nguyễn Phước Thuận, Phó Ban điều hành dự án đường bộ 4 (Ban giao thông), cho hay đến nay dự án thi công đã được hơn chín tháng và vượt tiến độ 60 ngày so với kế hoạch. Trong quá trình thi công, chủ đầu tư, các đơn vị thi công đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, nhất là trong điều kiện mùa mưa và khu vực này liên tục có triều cường. 
Đối với dự án Kênh A (Bình Chánh), ông Thuận cho biết Ban giao thông đã thảm nhựa mặt cầu được vài ngày. Sau đó, ban sẽ xin ý kiến Sở GTVT để được thông xe một nhánh cầu trước tết Tân Sửu này.
Ông Thuận chia sẻ: Hiện các đơn vị thi công đang làm công tác sơn đường, hoàn thiện đường dẫn vào cầu. Công tác giải phóng mặt bằng là khó khăn nhất, song đơn vị đã nỗ lực rút ngắn thời gian bằng cách thi công những nơi có mặt bằng trước. Mặt đường, cầu sẽ rộng hơn trước đó (nâng từ 7 m lên 12 m) thay thế cầu nhỏ sẽ giúp người dân thoát khỏi tình trạng ùn tắc giao thông. 
“Đơn vị sẽ nỗ lực hoàn thành dự án, tiến hành thông một đơn nguyên cầu trước tết Nguyên đán 2021 nhằm tránh ùn tắc giao thông, đảm bảo vệ sinh trong khu vực” - ông Thuận kỳ vọng. 
Đẩy nhanh tiến độ hai dự án ở TP Thủ Đức
Theo ông Phúc, TP Thủ Đức (phía đông TP.HCM) cũng có hai dự án hoàn thành trước tết Nguyên đán 2021, gồm: Cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới; gói thầu xây lắp cầu Mỹ Thủy 3.
Đối với dự án xây dựng cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới, đến nay Ban giao thông đã hoàn thiện hạng mục đường song hành bên phải (rộng 6,5 m) tiếp giáp Bến xe Miền Đông mới thuộc gói thầu xây lắp số 3. Còn hạng mục phần đường trái và hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới sẽ được các đơn vị nỗ lực hoàn thành sau tết Nguyên đán 2021. Hiện tổng khối lượng dự án đạt 90%. Ban giao thông đang thực hiện các thủ tục phối hợp với Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM CII để đưa dự án hoàn thành theo tiến độ đề ra.
Đối với dự án cầu Mỹ Thủy 3 (thuộc dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy), dự án cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính như phần cầu và đường. Tuy nhiên, do phải tiếp tục hoàn thiện hệ thống chiếu sáng nên Ban giao thông sẽ đưa vào khai thác phục vụ người dân TP sau dịp tết Nguyên đán 2021. 
Hiện công tác thảm nhựa, chiếu sáng, đấu nối hai đầu vào các nút giao Mỹ Thủy và đường Đồng Văn Cống đang được đơn vị thi công triển khai. Dự kiến cuối tháng 3 sẽ hoàn chỉnh và tiến hành thông xe. 
Theo ông Phúc, các dự án hoàn thành sẽ là những món quà của ngành giao thông nhằm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và hưởng ứng hoạt động “Mừng Đảng, mừng xuân” của TP.HCM nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.•
Hai công trình trọng điểm thi công xuyên tết
Ông Lương Minh Phúc cho biết: Ban giao thông đã phối hợp với các đơn vị tư vấn, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm. Đồng thời, ban sẽ duy trì lực lượng nhân công, thiết bị triển khai thi công xuyên suốt trong dịp tết Nguyên đán 2021 đối với hai công trình lớn của TP. Hai công trình này gồm hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh.
“Theo đó, trong tết Nguyên đán 2021, hai dự án trên vẫn hoạt động và thi công bình thường. Tất cả vì mục tiêu đưa dự án hoàn thành đúng kế hoạch và tiến độ đã được đề ra” - ông Phúc cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm