Trà Vinh thuê phương tiện đưa người và xe 2 bánh qua chốt kiểm soát y tế

Ngày 23-7, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn đã có văn bản thống nhất phương án đưa người và phương tiện của người dân đi từ ngoài tỉnh qua các chốt kiểm tra y tế về địa phương.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh thống nhất chủ trương cho Sở GTVT hợp đồng thuê phương tiện của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phục vụ đưa người dân ngoài tỉnh qua chốt kiểm tra y tế về khu cách ly của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Nguồn kinh phí chi trả cho doanh nghiệp vận tải từ nguồn kinh phí phòng, chống dịch của tỉnh. Tuy nhiên, chủ tịch tỉnh yêu cầu phải lưu ý đến vấn đề đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng kiểm soát người và phương tiện qua lại tại các chốt ở Trà Vinh. Ảnh: HỒ GIANG

Ngay sau khi các huyện, thị xã, thành phố chủ động bố trí được phương tiện phục vụ người dân địa phương sẽ chấm dứt hợp đồng thuê xe với doanh nghiệp vận tải. 

Cụ thể, đối với phương tiện (xe 02 bánh) của người bị cách ly, trước mắt lực lượng tại các chốt kiểm tra y tế tạm giữ hộ và cho người nhà của người bị cách ly đến nhận. 

Đề nghị Giám đốc Công an tỉnh hỗ trợ phương án, phương tiện chuyên dụng giúp các địa phương vận chuyển phương tiện của người bị cách ly về địa phương với các trường hợp không có người nhà đến nhận. 

 Chủ tịch tỉnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở GTVT, Công an tỉnh tổ chức, thực hiện.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, Chủ tịch tỉnh yêu cầu tất cả người dân từ ngoại tỉnh về cư trú ở Trà Vinh đều phải thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Riêng đối với đối tượng là lái xe vận tải ngoài tỉnh đến tỉnh Trà Vinh thực hiện theo văn bản hướng dẫn của ngành GTVT. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm