Viện trợ hơn 10,5 triệu USD cho TPHCM phát triển xe buýt nhanh

Hôm nay, 15-1, Ngân hàng Thế giới và Bộ Tài chính đã ký kết Hiệp định Tài chính cho khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 10,5 triệu USD nhằm đẩy mạnh quy hoạch đô thị tích hợp và kết nối giao thông dọc tuyến xe buýt nhanh mới tại TPHCM.

Khoản viện trợ này do Chính phủ Thụy Sỹ thông qua Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) và do Ngân hàng Thế giới quản lý. Đây sẽ là nguồn tài chính bổ sung cho Dự án "Phát triển giao thông xanh TPHCM" để xây dựng hành lang xe buýt nhanh mới.

Ngân hàng Thế giới và Bộ Tài chính ký kết Hiệp định Tài chính

Tuyến buýt nhanh này có 28 bến đỗ với quãng đường 23km, nối trung tâm thành phố và các khu vực ngoại thành phía đông nam và tây bắc.

Được biết, Dự án "Phát triển giao thông xanh TPHCM" nhằm mục tiêu cải thiện hiệu suất và hiệu quả của hệ thống giao thông công cộng dọc theo hành lang ưu tiên cao tại thành phố.  Những lợi ích kinh tế quan trọng mà dự án mang lại bao gồm rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận hành phương tiện và cải thiện an toàn giao thông, ước tính đem lại lợi ích kinh tế lên tới hơn 120 triệu USD trong vòng đời của dự án. 

Ông Ivo Sieber, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam, cho biết: "Dự án sẽ đem lại lợi ích lớn về kinh tế, môi trường và xã hội cũng như định hướng phát triển đô thị bền vững hơn ở TPHCM. Qua đó, dự án có thể trở thành hình mẫu để nhân rộng tại các thành phố khác ở Việt Nam, nơi cũng đang gặp phải những thách thức tương tự”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm