Vụ đường 700 tỉ ở Cà Mau: Cảnh báo nguy cơ tiếp tục sụt lún
(PLO)- Sụp lún tiếp tục diễn ra trên đoạn đường BT, 700 tỉ đồng ở Cà Mau. Một tiệm sửa xe đã bị kéo sụp theo, thiệt hại tài sản hơn 10 triệu đồng.

Ngày 18-2, tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau, đoạn đường giai đoạn 1 dự án đường Tắc Thủ - Đá Bạc tiếp tục sụp lún và có nguy cơ sẽ sụp lún tiếp. Một tiệm sửa xe đã bị sụp theo con đường, thiệt hại hơn chục triệu đồng. 

Vụ đường 700 tỉ ở Cà Mau: Cảnh báo nguy cơ tiếp tục sụt lún - ảnh 1
Đoạn sụp lún thứ hai nghiêm trọng hơn đoạn trước. Ảnh: TRẦN VŨ

Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau cử cán bộ theo sát diễn biến sụp lún và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông trên đoạn đường này. 

Tình trạng sụp lún trên con đường này xảy ra đêm 30-1-2020, sau khoảng một năm kể từ ngày khánh thành, thông xe đưa vào sử dụng. Khi đó, người dân phát hiện gần một nửa con đường, phía bờ kênh, dài khoảng 18 m, rộng hơn 4 m sụp lún sâu xuống gần 2 m. Đoạn này thuộc dự án BT đường Tắc Thủ - Đá Bạc, qua địa bàn ấp Cơi 6B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau. 

Một tuần sau, vào sáng 6-2-2020, một đoạn khác cách điểm sụp lún nêu trên khoảng 1 km về hướng Đá Bạc cũng bị sụp lún kiểu tương tự nhưng quy mô nghiêm trọng hơn. Đoạn sụp lún dài gần 30 m, ngang gần hết lộ, chỉ còn lại 2 m lộ. Độ sâu sụp lún đến 2,5 m. Vụ sụp lún này kéo theo một tiệm sửa xe máy của ông Trần Thanh Nhàn, người dân địa phương. Ông Nhàn tự khai báo bị thiệt hại hơn 10 triệu đồng, là thiết bị sửa chữa xe máy, phụ tùng xe máy. 

Sở Giao thông vận tải tỉnh Cà Mau đã cấm xe ô tô lưu thông trên đoạn này từ 20 giờ ngày 6-2-2020. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã xác định đây là một sự cố công trình, giao Sở Giao thông lập tổ kiểm định nguyên nhân. 

Được biết đoạn đường trên thuộc giai đoạn 1 của dự án đường Tắc Thủ - Đá Bạc, do Tập đoàn Đầu tư xây dựng Đồng Tâm đến từ Hà Nội đầu tư, thi công theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao. Dự án được chia làm hai giai đoạn, với chiều dài khoảng 29 km, tổng vốn đầu tư 702 tỉ đồng. Giao đoạn 1 từ Đá Bạc về Co Xáng, dài khoảng 14 km, đã hoàn thành bàn giao từ tháng 1-2019. 

Trần Vũ