Xây dựng bến phà tạm để 'cứu' cầu Rạch Miễu

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Bến Tre liên quan việc hỗ trợ xây dựng bến phà tạm để giải quyết ùn tắc trong thời gian chờ xây dựng cầu Rạch Miễu 2.

Theo đó, Bộ GTVT cho rằng để kịp thời khắc phục tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên, mất an toàn giao thông trên quốc lộ 60 (đoạn qua cầu Rạch Miễu), Bộ GTVT đã trình Thủ tướng phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 (nối Tiền Giang và Bến Tre).

Cầu Rạch Miễu nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre. Ảnh: VIẾT LONG

Hiện Bộ KH&ĐT đang tổ chức thẩm định để trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án theo quy định, làm cơ sở bố trí vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Dự kiến cầu sẽ khởi công năm 2021 và hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2025.

Đối với đề xuất bố trí nguồn kinh phí của tỉnh Bến Tre để xây dựng đường dẫn hai đầu, bến phà tạm, Bộ GTVT đồng ý với chủ trương của UBND tỉnh Bến Tre. Tuy nhiên, Bộ GTVT lưu ý tỉnh nghiên cứu các giải pháp đầu tư các hạng mục trên với quy mô phù hợp, tiết kiệm chi phí, đảm bảo tính hiệu quả và đúng quy định.

Về đề nghị điều động, hỗ trợ phà, phao phụ và các kết cấu phụ có liên quan cho tỉnh Bến Tre, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, rà soát số lượng phà để tham mưu đề xuất điều chuyển sử dụng phà tạm trong thời gian chờ xây dựng cầu Rạch Miễu 2.

“Trong trường hợp thiếu một số vật tư, thiết bị, UBND tỉnh Bến Tre sử dụng nguồn vốn hợp pháp để đầu tư” - Bộ GTVT cho hay.

Trước đó, trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, UBND tỉnh Bến Tre cho biết thời gian qua, tình trạng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 60 đoạn qua cầu Rạch Miễu xảy ra thường xuyên, kéo dài và ngày càng nghiêm trọng. Tình trạng này ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân cũng như việc vận chuyển hàng hóa, nông sản của địa phương.

Vì vậy, tỉnh Bến Tre đề xuất xây dựng đường dẫn hai đầu, bến và công trình phụ của bến phà tạm để tạm thời phân luồng xe máy, xe con và xe tải nhỏ trong thời gian cao điểm và ngày lễ, tết, giảm ùn tắc trên cầu Rạch Miễu.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định quan điểm của Bộ GTVT ủng hộ tỉnh Bến Tre. Tuy nhiên, do bến phà đề xuất không nằm trên quốc lộ nên việc này tỉnh Bến Tre phải kiến nghị Chính phủ quyết định.

Đề xuất mở bến phà BOT để cứu nguy kẹt xe cầu Rạch Miễu
Đề xuất mở bến phà BOT để cứu nguy kẹt xe cầu Rạch Miễu
(PLO)- Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khi kiểm tra dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã yêu cầu công nhân làm xuyên tết phải được quan tâm và ưu đãi. Còn lãnh đạo Bến Tre đề xuất với Bộ GTVT cho mở bến phà BOT để cứu nguy kẹt xe cầu Rạch Miễu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm