Xe khách từ Bình Định đi Kiên Giang bị ‘kẹt’ tại Cần Thơ

Ngày 23-10, ghi nhận tại bến xe trung tâm TP Cần Thơ cho thấy dù Sở GTVT TP đã cho phép bảy tuyến liên tỉnh hoạt động nhưng lưu lượng xe qua bến còn khá vắng.

Trong ngày chỉ có tuyến Cần Thơ - Trà Vinh, Bình Định - Cần Thơ hoạt động nhưng hầu như không có khách, chỉ vận chuyển hàng hóa.

Sau nhiều tháng về quê ở TP Quy Nhơn (Bình Định), khi hay tin Cần Thơ mở tuyến liên tỉnh, anh Long vui mừng đón xe để về Phú Quốc (Kiên Giang) thăm gia đình. Thế nhưng khi đến bến xe Cần Thơ anh mới biết được là hiện tuyến Cần Thơ - Kiên Giang chưa được phép hoạt động.

“Tôi nghe thông tin là Cần Thơ đã có xe đi lại các tỉnh nên thực hiện xét nghiệm RT-PCR để bắt xe vào. Đến đây thì biết xe về Kiên Giang không có hoạt động, tôi không biết phải xử lý thế nào nữa” - anh Long nói.

Bến xe trung tâm TP Cần Thơ vắng hành khách và phương tiện. Ảnh: CHÂU ANH

Anh Long là hành khách duy nhất trên chuyến xe đi từ Bình Định đến Cần Thơ xuất phát tối 22-10.

Theo ông Hồ Như Hải, nhà xe Mạnh Hùng, hành khách đi lại hiện còn ít do tình hình dịch bệnh, chỉ những người thật sự có công việc hay nhu cầu thăm nhà mới đi lại lúc này.

“Ngày đầu tiên hoạt động lại mà như thế này là không tốt rồi nhưng nhà xe vẫn duy trì đi lại vài ngày nữa, đậu lâu quá rồi, giờ hoạt động lại để bà con biết tuyến. Thế nhưng nếu hành khách và hàng hóa vắng như thế này chắc tính toán tạm dừng thêm một thời gian vì chạy kiểu này là lỗ” - ông Hải nói.

Sau khi nhận văn bản phản hồi từ các địa phương có bến đối lưu, chiều 22-10, Sở GTVT TP Cần Thơ ban hành thông báo mở lại bảy tuyến vận tải hành khách cố định đi, đến TP Cần Thơ gồm Bình Định, Quảng Ngãi, Cà Mau, Lâm Đồng, Trà Vinh, Long An và An Giang.

Từ động thái này của sở, nhiều nhà xe đã chuẩn bị phương tiện để sẵn sàng hoạt động khi có thông báo cho phép chạy

Ông Nguyễn Minh Nhựt, nhà xe Tâm Hồng chạy tuyến Cần Thơ - Hà Nội cho biết, nhiều tháng qua không hoạt động, tài xế và phụ xe đều gặp khó khăn. Hiện mọi người rất mong đợi văn bản cho phép hoạt động lại từ ngành chức năng.

“Mấy tháng qua, tài xế, phụ xe rất khốn khó, tiền chi tiêu, tiền nhà trọ, tiền ăn... không có, không biết khi nào tuyến Cần Thơ - Hà Nội được chạy lại nữa” - ông Nhựt buồn bã nói.

Nhiều nhà xe mong chờ được cho hoạt động lại sau nhiều tháng tạm dừng. Ảnh: CHÂU ANH

Chủ một doanh nghiệp vận tải ở TP Cần Thơ phân tích, hiện mới chỉ 7/29 tuyến vận tải hành khách cố định hoạt động lại. Trong đó, tuyến TP.HCM vẫn chưa thông nên lượng khách dự báo sẽ không nhiều.

Hơn nữa, người dân có nhu cầu đến Cần Thơ chỉ một phần nhỏ, đa số đi về các tỉnh mà hiện chỉ mới bốn địa phương miền Tây được kết nối nên vận tải chưa thông suốt. 

“Chúng tôi sẽ theo dõi tiếp lượng hành khách để quyết định có chạy lại hay không. Hiện giờ chỉ mới một số ít địa phương thông suốt sẽ ít người đi lắm, nếu đưa phương tiện hoạt động cầm chắc là lỗ” - một nhà xe chạy tuyến Cần Thơ đi các tỉnh miền Tây chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm