Doanh nghiệp Indonesia tìm hiểu cơ hội bán hàng vào Satra, Saigon Co.op

(PLO)- Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM hàng Việt ngày càng khẳng định vị thế tại thị trường Indonesia.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 19-12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP.HCM chức “Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Indonesia năm 2022”.

Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc ITPC cho biết, Indonesia là một trong những thị trường nhập khẩu có tiềm năng rất lớn của Việt Nam tại khu vực ASEAN.

Thống kê của Tổng cục Hải quan trong 10 tháng đầu năm 2022 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam -Indonesia đạt 11,58 tỉ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu Việt Nam sang Indonesia đạt trên 3,78 tỉ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Hàng Việt xuất khẩu sang Indonesia gồm thủy sản, cà phê, hàng dệt, may, giày dép các loại…Riêng nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đứng đầu về kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Indonesia.

Theo ông Lữ, có thể thấy, hàng Việt cũng đang từng bước khẳng định vị thế tại thị trường Indonesia với giá trị kim ngạch xuất khẩu đang gia tăng theo thời gian.

Tuy nhiên, các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như các nông sản, phẩm, đồ uống, công nghiệp tiêu dùng vẫn chưa thâm nhập mạnh vào thị trường Indonesia, giá trị kim ngạch xuất khẩu còn khiêm tốn.

Qua đó, cho thấy Việt Nam-Indonesia vẫn còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư.

Doanh nghiệp Indonesia tham gia tìm hiểu cơ hội hợp tác với hệ thống bán lẻ Satra

Doanh nghiệp Indonesia tham gia tìm hiểu cơ hội hợp tác với hệ thống bán lẻ Satra

Ông Lữ cho biết, TP.HCM đang nỗ lực đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư kinh doanh tại TP; hỗ trợ cộng đồng DN trong và ngoài nước phát triển sản phẩm, dịch vụ mới và nâng cao năng lực cạnh tranh. Đẩy mạnh các hoạt động kết nối giao thương, gắn kết sản xuất với nhà phân phối, thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ...

Do đó, hội nghị kết nối này sẽ mang đến cho DN TP.HCM những thông tin hữu ích về thị trường Indonesia, hai bên sẽ tìm được những đối tác tiềm năng.

Song song đó, ngoài kết nối với các DN xuất nhập khẩu Thành phố để tìm đại lý phân phối, DN Indonesia có thể tìm cơ hội tham gia vào thị trường Việt Nam thông qua hai hệ thống phân phối hiện đại tại buổi kết nối là Satra và Saigon Co.op.

Trong khi đó, ông Agustaviano Sofjan, Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.HCM đánh giá thương mại là một trong những điểm mạnh về hợp tác của Indonesia và Việt Nam. Cụ thể năm 2021, thương mại song phương Indonesia và Việt Nam đạt hơn 11 tỉ USD, vượt mục tiêu đề ra trước đó là 10 tỉ USD.

Theo ông Agustaviano Sofjan, năm 2023 Indonesia và Việt Nam sẽ kỷ niệm chặng đường một thập kỷ quan hệ đối tác chiến lược. Cả hai quốc gia đã đạt được nhiều thành tựu nhưng cần phải khai thác thêm nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa.

Hy vọng hội nghị kết nối giao thương sẽ góp phần mở rộng mạng lưới kinh doanh và đạt được thỏa thuận kinh doanh cụ thể, mang lại lợi ích cho cả hai bên.

“Chúng tôi luôn tạo điều kiện và là cầu nối nhằm thúc đẩy tiềm năng cũng như cơ hội giữa Indonesia và Việt Nam, góp phần củng cố, tăng cường kết nối giữa Chính phủ, người dân và các DN”- ông Agustaviano Sofjan nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm