Những ngày vừa qua người dân lo ngại tình hình dịch COVID-19 bùng phát phức tạp tại một số địa phương nên nhiều người đã quyết định ở lại TP.HCM ăn tết. Tuy nhiên, theo phản ánh của một người khi họ đến bến xe miền Đông để đổi, trả vé thì nhiều nhà xe không cho đổi, trả.
Trả lời vấn đề trên, ông Tạ Chương Chín, Phó giám đốc Bến xe miền Đông, cho biết đối với trường hợp hành khách đổi, trả vé mà doanh nghiệp vận tải không đồng ý thì hành khách chủ động liên hệ số điện thoại tiếp nhận thông tin phản ánh 1900 571292 hoặc phòng bảo vệ ở bến xe. Thông tin phản ánh qua đường dây nóng được tiếp nhận 24/24, tất cả các ngày trong tuần và được bảo đảm bí mật theo quy định của công ty.
“Bến xe sẽ hỗ trợ hành khách làm việc doanh nghiệp vận tải để yêu cầu đổi, trả vé cho hành khách theo đúng quy định. Trước đó, chúng tôi đã giải quyết nhiều trường hợp hành khách liên hệ với bến để yêu cầu doanh nghiệp vận tải đổi, trả vé cho mình” – ông Chín nói.
Ông Chín cho biết thêm, số lượng hành khách đổi, trả vé đã tăng theo từng ngày. Đa số việc đổi, trả vé do các doanh nghiệp vận tải bán vé từ trước. Bến xe đã yêu cầu doanh nghiệp vận tải thống kê số lượt đổi, trả vé tuy nhiên có hơn 164 doanh nghiệp vận tải bán vé trước đó nên chưa thống kê được.