Động cơ EcoBoost 1.0L nhận giải thưởng “Động cơ nhỏ tốt nhất” năm thứ 5 liên tiếp.

Động cơ EcoBoost 1.0L của Ford: 'Nhỏ nhưng có võ'

Động cơ 1.0L EcoBoost của Ford được vinh danh là “Động cơ dưới 1.0L tốt nhất” tại lễ trao giải thưởng Động cơ quốc tế 2016, lần thứ năm liên tiếp, tại Thượng Hải. Với giải thưởng này, EcoBoost một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong phân khúc động cơ có dung tích nhỏ vượt qua sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất động cơ trên phạm vi toàn cầu. Ford cũng dành chiến thắng lần thứ chín cho động cơ “thể thao” và “tiết kiệm nhiên liệu”, trước đó hãng cũng đã đạt kỷ lục với ba lần đạt giải và một lần nhận giải thưởng dành cho sản phẩm mới tốt nhất.

Hội đồng bình chọn đã ghi nhận đây là động cơ hội tụ đầy đủ các tính năng như độ chễ turbo thấp, khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và cải tiến công nghệ, tiếp tục tạo nên chuẩn mực động cơ mới. Động cơ được thiết kế với ba xi-lanh, EcoBoost 1.0L đã được vinh danh là “Động cơ dưới 1.0L tốt nhất”, quyết định bởi hội đồng bình chọn gồm 65 nhà báo trong lĩnh vực ô tô đến từ 31 quốc gia.

Năm 2014, động cơ EcoBoost 1.0L đã trở thành động cơ đầu tiên được vinh danh trong tổng giải thưởng Động cơ quốc tế của năm lần thứ 3 liên tiếp. Động cơ cũng được bình chọn là “Động cơ mới tốt nhất” trong năm 2012.

“Động cơ EcoBoost 1.0L đã thay đổi cục diện cuộc chơi của các nhà sản xuất ngay từ khi ra mắt, trước tình trạng số lượng đối thủ ngày một gia tăng thì EcoBoost 1.0L vẫn chiếm vị thế thượng phong trong suốt 5 năm liên tiếp”, Trevor Worthington, Phó chủ tịch, Bộ phận Phát triển sản phẩm của Ford châu Á-Thái Bình Dương nói.

Động cơ EcoBoost 1.0L hiện đã có mặt tại 72 quốc gia trên thế giới, đã và đang thay đổi nhận thức của người dùng về khả năng hoạt động của các động cơ nhỏ: Minh chứng là chiếc xe đua huyền thoại Formular Ford (chiếc xe này vẫn đủ tiêu chuẩn lưu thông trên đường công cộng) đã được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L và chạy thử nghiệm trên đường đua Nurburgring nổi tiếng của Đức. Chiếc xe đã xuất sắc hoàn thành đường đua với thời gian 7 phút 22 giây; bỏ xa những chiếc siêu xe cơ bắp trên 600 mã lực khác như Lamborghini Aventador 600 mã lực, Ferrari Enzo và Pagani Zonda.

Trên phạm vi toàn cầu, động cơ EcoBoost công suất lớn nhưng tiết kiệm nhiên liệu của Ford gồm có các phiên bản  động cơ Ecoboost 1.5L, 1.6L, 2.0L;  động cơ bốn xi-lanh 2.3L, động cơ 2.7L và 3.5L V6. Trong đó, động cơ 3.5L V6 đang được phát triển cho dòng siêu xe Ford GT hoàn toàn mới, sẽ tái xuất tại cuộc đua ở Le Mans trong tháng 6 này.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với các phương tiện tiết kiệm nhiên liệu tại châu Á-Thái Bình Dương, động cơ EcoBoost hiện đã có mặt trong hơn 20 loại phương tiện, tăng gấp năm lần so với năm 2012. Tính đến năm ngoái, cứ bốn xe Ford được bán ra thì có một xe được trang bị động cơ EcoBoost tại nhóm thị trường tiềm năng này.

“Việc chiếc động cơ này đã thắng tổng cộng 3 lần giải thưởng và liên tục nhận được phiếu bầu từ hội đồng bình chọn đã cho thấy rõ sự đặc biệt của động cơ EcoBoost 1.0L”, Dean Slavnich, đồng Chủ tịch của Giải thưởng Động cơ Quốc tế của năm – tổ chức tại Stuttgart, Đức, ông đồng thời cũng là Tổng biên tập Tạp chí Công nghệ Động cơ Quốc tế. “Đó là một minh chứng tuyệt vời cho khả năng làm giảm kích thước động cơ nhưng tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đảm bảo các yếu tố khác như tốc lực, bộ lọc hay tính năng lái, thậm chí nó còn hỗ trợ cho các yếu tố này hoạt động tốt hơn”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm