Trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất đang được rào chắn để xây cầu vượt dẫn trực tiếp vào nhà ga quốc tế, nhà ga quốc nội, tránh giao cắt trực tiếp là nguyên nhân khiến tình trạng ùn tắc diễn ra thường xuyên trước cửa sân bay như lâu nay.
Thực tế, ngay từ ngày đầu phân luồng, dù diễn ra ngày thứ Bảy song tình trạng ùn tắc diễn ra. Đến sáng hôm nay (27-2), vào giờ cao điểm sáng, nhiều tuyến đường xung quanh sân bay xe cộ đông nghẹt.
Đến hơn 9 giờ cùng ngày, giao thông ở khu vực đã trở nên thông thoáng.
Có mặt tại hiện trường, các cán bộ thuộc Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đô thị và Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (đều thuộc Sở GTVT) nhận định: Những ngày đầu phân luồng, nhiều người còn lúng túng nên xảy ra ùn ứ. "Chúng tôi đã gắn nhiều biển báo nhưng nhiều người không quan sát và dừng lại hỏi đường làm dòng xe ùn ứ cục bộ. Đến sáng hôm nay, sau giờ cao điểm, dù có ùn ứ một vài điểm là điều đáng mừng.
Theo vị này, Sở GTVT sẽ tiếp tục theo dõi và phối hợp với các đơn vị liên quan để có những điều chỉnh phù hợp hơn để tránh xảy ra ùn ứ cho khu vực.
Sau đây là một vài hình ảnh mà Pháp Luật TP.HCM ghi nhận được trong sáng nay:
Một tấm biển xin lỗi rõ to vì sự bất tiện gây ra do việc thi công được gắn ở khu vực công trình. Ảnh: MP
Từ trước 7 giờ 30 ngày 27-2, giao thông khu vực còn thông thoáng nhưng do việc phân luồng lại, việc ra vào sân bay khá phức tạp nên một số người đã chọn phương án đi bộ để đi tắt vào sân bay. Ảnh: MP
Sau đó do nhu cầu đi lại gia tăng, trong đó có nhiều taxi, xe cá nhân chở khách vào sân bay nên giao thông bắt đầu căng thẳng. Ảnh: MP
Thanh tra giao thông, CSGT của Đội CSGT quận Tân Bình, Đội CSGT Tân Sơn Nhất và lực lượng phân luồng hướng dẫn giao thông của đơn vị thi công đã có mặt từ sớm. Ảnh: MP
Nhưng do số lượng phương tiện quá đông, ùn ứ vẫn diễn ra. Ảnh: MP
Ùn ứ tại giao lộ Hồng Hà - Yên Thế đã xảy ra, do giao cắt dòng xe từ đường Trường Sơn rẽ trái vào đường Yên Thế để vào nhà ga quốc tế. Ảnh: MP
Xe cộ nêm kín đường Yên Thế ở đoạn Hồng Hà đến Bạch Đằng. Ảnh: MP
Ở đoạn đường kế đó, giao thông cũng không khá hơn. Ảnh: MP
Đường Bạch Đằng đông nghẹt xe. Một người bán bánh mì trên vỉa hè đường này nói: “Đường kẹt quá, nhiều người đi xe máy phi lên vỉa hè. Tôi còn bị một người chạy xe máy tông phải”. Ảnh: MP
Phương án dự phòng được thực hiện để “giải cứu” ùn tắc trên. Theo đó, lực lượng chức năng đã mở lối rẽ trái vào sân bay ngay vị trí công trình. Ảnh: MP
Biển báo, biển hướng dẫn cũng lập tức được gắn bổ sung. Ảnh: MP
Kẹt xe còn lan rộng ra khu vực đường Hoàng Minh Giám, đường Phổ Quang. Ảnh: MP
Nhiều người bất chấp biển báo, cố tình chen vào chỗ trống, đi ngược chiều cũng là nguyên nhân khiến giao thông ở khu vực này thêm phức tạp. Trong ảnh: Một phụ nữ cố gắng “đi tắt” dù bị lực lượng chức năng ngăn cản. Ảnh: MP
Việc xây cầu vượt được kỳ vọng giải quyết điểm nút kẹt xe nêu trên. Theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, dự kiến thời gian thi công cầu vượt nút giao này trong sáu tháng.
“Việc tổ chức phân luồng giao thông đã được chủ đầu tư là Khu 1 phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan đóng góp ý kiến cho phù hợp với thực tế, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Thời điểm khởi công, tổ chức thi công ngoài hiện trường cũng đã được cân nhắc, lựa chọn phù hợp nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến giao thông, đặc biệt là hạn chế ảnh hưởng đến việc đi, đến sân bay Tân Sơn Nhất.
Tuy nhiên, do số lượng phương tiện lưu thông tại các nút giao rất lớn, một số tuyến đường phải cấm xe trong quá trình thi công nên phần nào ảnh hưởng đến lưu thông, sinh hoạt của người dân, của việc kinh doanh ở khu vực gần dự án. Vì vậy, chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ” - ông Ninh thông tin.