Dự kiến 5 năm nữa mới triển khai đường vành đai 4

Cụ thể, UBND TP kiến nghị trong giai đoạn 2020-2025, cần thông qua chủ trương đầu tư vành đai 4 để có cơ sở xác định ranh giải phóng mặt bằng, xác định nguồn vốn đầu tư, kêu gọi đầu tư và triển khai xây dựng trong giai đoạn sau năm 2025.

Theo UBND TP, đường vành đai 4 có vai trò quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ tính kết nối liên vùng (trong đó có kết nối đến Khu đô thị cảng Hiệp Phước), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía nam và đồng bằng sông Cửu Long.

Theo quy hoạch được duyệt, vành đai 4 có tổng chiều dài khoảng 198 km, đi qua địa bàn các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM và Long An. Mặt cắt ngang hoàn chỉnh đáp ứng từ 6 đến 8 làn xe, tiêu chuẩn đường cao tốc, được chia thành nhiều đoạn.

Đoạn từ Phú Mỹ đến Trảng Bom dài 45,5 km, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 21.000 tỉ đồng. Đoạn từ Trảng Bom đến quốc lộ 13 dài 51,9 km, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 24.000 tỉ đồng.

Đoạn từ quốc lộ 13 đến quốc lộ 22 dài 22,8 km, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 11.000 tỉ đồng. Đoạn từ quốc lộ 22 đến Bến Lức dài 41,6 km, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 23.000 tỉ đồng. Đoạn từ Bến Lức đến Hiệp Phước dài 35,8 km, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 20.000 tỉ đồng.

Hiện nay, chỉ có đoạn Bến Lức - Hiệp Phước dài 35,8 km (đoạn qua TP.HCM dài 3,8 km và tỉnh Long An dài 32 km) đang được Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long nghiên cứu đề xuất đầu tư. Các đoạn còn lại chưa được triển khai nghiên cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm